Thứ 7, 20/04/2024, 07:22[GMT+7]

Kiến Xương: Bảo đảm an ninh trật tự cho cuộc bầu cử

Thứ 4, 12/05/2021 | 11:16:16
6,773 lượt xem
Với mục tiêu bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh trật tự (ANTT) trong thời gian trước, trong và sau bầu cử, Công an huyện Kiến Xương đã xây dựng kế hoạch với nhiều phương án cụ thể, nắm chắc tình hình địa bàn, góp phần bảo đảm thành công cho cuộc bầu cử.

Công an huyện Kiến Xương ra quân tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, chuẩn bị phục vụ tốt cho ngày bầu cử.

Thượng tá Nguyễn Văn Khảm, Phó Trưởng Công an huyện Kiến Xương cho biết: Công an huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch bảo đảm ANTT cho bầu cử. Lực lượng công an từ huyện đến cơ sở đã cụ thể hóa kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện; chủ động phân tích, dự báo tình hình, tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh giảm tới mức thấp nhất các hoạt động tội phạm và tệ nạn xã hội, không để phát sinh phức tạp. Ngoài việc xây dựng kế hoạch bảo đảm ANTT chung trong toàn huyện, trong ngày bầu cử 23/5, Công an huyện và công an các xã, thị trấn đều xây dựng phương án bảo đảm ANTT, an toàn cho các khu vực bỏ phiếu. Công an huyện đã tiến hành rà soát, đánh giá tình hình ANTT, phân loại từng xã để tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp nổi cộm ở cơ sở. Vì thế, đến nay tất cả các xã tình hình an ninh trật tự đều ổn định, bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định.

Các lực lượng nghiệp vụ tập trung xây dựng kế hoạch, phương án bảo đảm ANTT trước, trong và sau bầu cử. Từ đầu năm tới nay, lực lượng Công an huyện đã khám phá được 67 vụ việc tội phạm về trật tự xã hội; đấu tranh, triệt xóa 1 ổ nhóm tội phạm gồm 3 đối tượng trộm cắp tài sản, tập trung điều tra, xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt trên 89%, án rất nghiêm trọng đạt 100%. Ngoài ra lực lượng Công an huyện đã tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông khép kín trên địa bàn toàn huyện, bảo đảm không có tình trạng đua xe trái phép, các điểm phức tạp về trật tự xã hội. Đối với 8 điểm bầu cử tại nhà dân ở 6 xã trên địa bàn huyện, lực lượng công an đã phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, kiểm tra các điểm bỏ phiếu. Qua nắm bắt, tất cả các điểm đều bảo đảm theo đúng quy định, thuận tiện cho nhân dân đến bỏ phiếu. Công an huyện sẽ tăng cường lực lượng bảo vệ các điểm bỏ phiếu ở nhà dân và tham mưu các xã phân công các thành viên trong tổ bầu cử tăng cường lực lượng đến các điểm này để việc bỏ phiếu được diễn ra an toàn, đúng luật. 

Đại úy Bùi Văn Anh, Trưởng Công an xã Bình Nguyên cho biết: Công an xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án bảo đảm ANTT phục vụ bầu cử, trong đó chia thành 3 giai đoạn trước, trong và sau bầu cử. Ngày 22/5 sẽ bố trí 100% quân số trực 24/24 giờ ở các điểm bầu cử, thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự công cộng, bố trí phân công lực lượng, phương tiện để ứng trực sẵn sàng giải quyết mọi tình huống đột xuất xảy ra. Trong ngày bầu cử 23/5, triển khai các phương án bảo vệ bầu cử, bố trí lực lượng công an viên trực ở các điểm bầu cử, bám sát địa bàn, kịp thời nắm bắt diễn biến trong ngày bầu cử, bảo vệ nơi kiểm phiếu. Đặc biệt, trong 6 điểm bầu cử ở  xã có 2 điểm bầu cử ở nhà dân, công an xã sẽ tăng cường lực lượng trực ở 2 điểm này để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. 

Ông Phạm Văn Sai, công an viên thôn Quân Hành cho biết: Đây là lần thứ 3 nhà tôi được chọn là nơi tổ chức bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Hàng năm, 100% cử tri trong khu vực bỏ phiếu đều đến thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Để cuộc bầu cử năm nay diễn ra thành công, công tác chuẩn bị đang được thực hiện đúng quy định, đầy đủ, chu đáo về phương tiện, cơ sở vật chất cũng như việc trang trí khánh tiết sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Thượng úy Hoàng Xuân Nam, Trưởng Công an thị trấn Kiến Xương cho biết: Để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử, Công an thị trấn đã triển khai kế hoạch tuần tra kiểm soát, chú trọng khu vực trung tâm thị trấn, các điểm bỏ phiếu. Tiếp tục tổ chức rà soát nhân khẩu, bổ sung danh sách cử tri. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể nắm bắt và giải quyết dứt điểm các vụ việc mâu thuẫn phát sinh. Phân công lực lượng thường trực tại địa điểm bỏ phiếu để tiếp thu ý kiến phản ánh, đề nghị của cử tri, đồng thời bảo vệ tài sản, danh sách người ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Trong ngày bầu cử, lực lượng an ninh trực tại tổ bầu cử, bảo vệ khu vực bầu cử, nắm diễn biến tình hình, bảo vệ phiếu bầu, con dấu, các tài liệu, tài sản cho đến khi kết thúc bàn giao kết quả bầu cử về Ủy ban bầu cử thị trấn.

Với sự thống nhất trong chỉ đạo, sự ra quân đồng bộ, quyết liệt của lực lượng Công an huyện trong công tác bảo đảm ANTT sẽ là cơ sở vững chắc để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Kiến Xương diễn ra thành công, an toàn và đúng luật.

Thu Thủy