Chủ nhật, 28/07/2024, 01:37[GMT+7]

Sơ kết đợt cao điểm thực hiện Pháp lệnh 16 và triển khai đấu tranh ngăn chặn các vi phạm về pháo

Chủ nhật, 06/01/2013 | 17:13:56
2,232 lượt xem
Sáng ngày 4/1/2013, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 tháng tổ chức đợt cao điểm triển khai Pháp lệnh 16 về thu hồi vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ và triển khai công tác đấu tranh với các vi phạm về pháo từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Xuân Thiều- Uỷ viên Ban Thường Vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thành phố.

 

Thực hiện nghiêm túc Pháp lệnh số 16 của Ban Thường vụ Quốc hội và Chỉ thị số 13- CT/TU ngày 4/9/2012 của UBND tỉnh về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, thời gian qua, các cấp, các ngành, đoàn thể trong tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm túc Pháp lệnh và Nghị định về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, quản lý và sử dụng pháo. Các lực lượng chức năng đã tích cực triển khai có hiệu quả nhiều phương án, kế hoạch chuyên đề, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tích cực tuyên truyền vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và đấu tranh với các vi phạm về pháo.Trong 3 tháng mở đợt cao điểm đã vận động nhân dân giao nộp 69 súng, 60 quả lựu đạn,  44 kíp nổ, 25 quả bom bi, 24 đầu đạn pháo, hơn 1.000 viên đạn các loại và nhiều vũ khí các loại. Phát hiện và thu hồi tổng số 278 kg pháo, 21kg thuốc pháo, 7 kg vỏ pháo và 5 kg pháo hương. Trong đó phát hiện 29 vụ, 42 đối tượng vi phạm, thu hồi trên 66 kg pháo, 18,6 kg thuốc pháo; khởi tố 9 vụ, 18 bị can; phạt tiền 35 triệu đồng. Vận động 112 người giao nộp trên 210 kg pháo, thuốc pháo.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả sau hơn 3 tháng cao điểm triển khai thực hiện Pháp lệnh 16 và Nghị định 36CP. Để làm tốt công tác quản lý vũ khí, công cụ hỗ trợ và vật liệu nổ, trong thời điểm nhạy cảm từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Tỵ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yều cầu: Các cấp, các ngành, các địa phương tập trung làm tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ và nhân dân thực hiện nghiêm túc NĐ 36CP. Ngành công an, phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức phân công cán bộ chiến sỹ xuống các địa bàn trọng điểm về pháo làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cho chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác đấu tranh với các vi phạm về pháo, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm. Các cơ quan tiến hành tố tụng chủ động xây dựng kế hoạch đưa ra xét xử lưu động đối với các vụ vi phạm về pháo, tập trung tại các địa bàn trọng điểm, nhằm mục đích răn đe giáo dục, kiên quyết không xử án treo các trường hợp vi phạm về pháo. Các cấp, các ngành tham gia đóng góp ý kiến để Sở Nội vụ xây dựng quy định xử lý trách nhiệm liên đới người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra vi phạm về pháo, trình UBND tỉnh phê duyệt.

                                                                                     

Tin, ảnh: Nguyễn Tùng

 

 

 

  • Từ khóa