Chủ nhật, 28/07/2024, 01:27[GMT+7]

Cần sớm kiên quyết xử lý hành vi ngang nhiên bắc cầu trái phép qua sông Kiến Giang

Thứ 2, 07/01/2013 | 17:48:32
1,047 lượt xem
Tại thôn Cát Già (Tây Giang, Tiền Hải) một chiếc cầu kết cấu mố bê tông, dầm thép, mặt cầu lát gỗ, chiều rộng khoảng 2m được bắc qua sông Kiến Giang tại khúc sông Thượng Hạ Đông và Thượng Hạ Tây đấu nối vào đường tỉnh 462 tại Km 2+300. Cầu đã được đưa vào sử dụng, song việc xây dựng cầu không được bất kỳ cơ quan chức năng có thẩm quyền nào cấp phép.

Cây cầu xây dựng không phép này vẫn ngang nhiên tồn tại qua sông Kiến Giang

Lãnh đạo xã Tây Giang cho biết, từ tháng 5/2011 ông Trần Văn Hùng và một số hộ dân trong xã có đơn đề nghị xin tự đóng góp tiền xây dựng cầu để thuận tiện cho việc đi lại; nhưng xét thấy không có thẩm quyền nên xã không xem xét giải quyết. Tiếp đó, nhiều lần ông Hùng đề nghị nhưng xã chỉ xác nhận về nhân khẩu để chuyển cơ quan có thẩm quyền.

Đến ngày 21/5/2012, phát hiện thấy ông Hùng chuẩn bị nguyên vật liệu, dụng cụ để xây cầu, hồi 9h cùng ngày UBND xã đã lập biên bản làm việc yêu cầu dừng thi công cầu. Mặc dù vậy, việc xây cầu vẫn ngang nhiên được tiến hành. Các lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh, Phòng Công Thương huyện Tiền Hải, Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi (CTTL) và UBND xã Tây Giang đã vào cuộc và đều có biên bản vi phạm đối với hành vi xây cầu trái phép, vận động, yêu cầu ông Hùng ngừng thi công, nhưng ông Hùng và một số hộ dân không chấp hành.

Ngày 21/5/2012, Xí nghiệp khai thác CTTL huyện lập biên bản làm việc, ngày 25/5/2012 UBND xã Tây Giang ra quyết định số 04 xử phạt hành chính, ngày 25/6/2012 Thanh tra giao thông tỉnh lập biên bản kiểm tra chuyên ngành... nhưng gia đình ông Hùng vẫn không tổ chức tháo dỡ.

Đến ngày 3/12/2012, Phòng Công Thương huyện Tiền Hải chủ trì cuộc họp gồm các thành phần: Phòng Công Thương, Thanh tra giao thông tỉnh, Công ty TNHH MTV Quản lý đường bộ, Xí nghiệp quản lý CTTL huyện, UBND xã Tây Giang thống nhất kiên quyết giải tỏa vi phạm đối với cây cầu hộ ông Hùng xây dựng trái phép và hẹn hết ngày 13/12/2012 gia đình ông Trần Văn Hùng phải tự tháo dỡ công trình vi phạm.

Mặc dù vậy, đến nay cây cầu vẫn tồn tại ngang sông Kiến Giang khiến dư luận nhân dân bức xúc và đây cũng là một nội dung được cử tri chất vấn trong kỳ họp HĐND huyện vừa qua. Đã đến lúc các cấp, các ngành chức năng cần có biện pháp cụ thể giải quyết vi phạm này, đem lại niềm tin cho nhân dân và bảo vệ pháp chế XHCN.

Tin, ảnh: Phan Anh

  • Từ khóa