Chủ nhật, 28/07/2024, 17:11[GMT+7]

Thái Thụy Toàn dân tham gia phòng, chống ma túy

Thứ 6, 27/08/2010 | 10:31:50
3,284 lượt xem
Từ năm 2009 đến nay, Thái Thụy đã huy động các cấp, các ngành vào cuộc tích cực, toàn dân tham gia phòng chống ma tuý (PCMT) với quyết tâm kiềm chế, không để tệ nạn ma tuý phức tạp trở lại.

Gọi, hỏi, răn đe đối tượng vi phạm pháp luật. Ảnh: Nguyễn Hình

Thời gian qua, Công an huyện, các đồn Biên phòng đã xoá, triệt phá nhiều tụ điểm, điểm mua bán ma tuý, nhiều xã đối tượng mua bán ma tuý,  đối tượng nghiện có các hành vi trộm cắp, cướp giật, cưỡng đoạt xin tiền của học sinh gây lo lắng cho quần chúng nhân dân.

Trước tình hình trên, từ năm 2009 đến nay, Thái Thụy đã huy động các cấp, các ngành vào cuộc tích cực, toàn dân tham gia phòng chống ma tuý (PCMT) với quyết tâm kiềm chế, không để tệ nạn ma tuý phức tạp trở lại. Trước hết, công tác tuyên truyền, giáo dục PCMT được Thái Thụy coi trọng.

Trong đó, có nhiều hoạt động nổi bật như: nhân tháng hành PCMT năm 2009, huyện đã tổ chức mít tinh, ra quân biểu dương lực lượng làm điểm tại xã Thụy Bình với khoảng 800 người tham gia. Sau đó, 100% các xã, thị trấn đồng loạt ra quân tạo khí thế tấn công tội phạm, thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân.

Ngành Công an, Bộ đội Biên phòng phối hợp với MTTQ và các tổ chức đoàn thể triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của cấp uỷ Đảng, chính quyền về công tác PCMT; tổ chức truyền thông trực tiếp những tác hại, hiểm hoạ của các xã, thị trấn trong huyện đồng thời phối hợp xây dựng các mô hình làng xã, dòng họ, họ giáo không ma tuý ở 6 xã, 26 thôn, 11 họ giáo và trên 200 dòng họ.

Mỗi tổ chức đoàn thể cũng tổ chức những hoạt động PCMT khá hiệu quả. Hội Phụ nữ huyện chỉ đạo hội phụ cơ sở tổ chức cho hơn 47.200 hội viên ký cam kết quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc tệ nạn xã hội; mở 93 lớp học tập Pháp lệnh PCMT, mại dâm, HIV/AIDS thu hút gần 14.580 cán bộ, hội viên tham gia. Tổ chức tuyên truyền 531 lượt bài về phòng chống tệ nạn xã hội, ma tuý, HIV trên hệ thống phát thanh huyện; phối hợp với Trung tâm y tế huyện, Đoàn thanh niên phát 6.430 tờ rơi, hình ảnh tuyên truyền và 1.500 cuốn cẩm nang về phòng chống lây nhiễm HIV /AIDS cho cán bộ, nhân dân và học sinh.

Hội CCB huyện thành lập được 16 CLB PCMT hoạt động rất hiệu quả; 2.000 hội viên tích cực tham gia viết bài thi tìm hiểu luật PCMT. Đoàn thanh niên huyện phối hợp với 8 trường THPT, Giáo dục thường xuyên, Trung tâm dạy nghề thường xuyên nói chuyện dưới cờ, thi vẽ tranh, tổ chức các hoạt động ngoại khoá, tham gia thi tìm hiểu Luật PCMT.

Cùng với những hoạt động nổi bật trên, các cấp bộ đoàn còn tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội xuống tận địa bàn khu dân cư vận động, cảm hoá các đối tượng thanh niên chậm tiến vi phạm pháp luật, nghiện ma tuý, nhiễm HIV /AIDS, tổ chức tốt hoạt động “Thanh thiếu niên với công tác PCMT và lây nhiễm HIV /AIDS”.

Lực lượng công an xã, thị trấn phối hợp với các tổ chức đoàn thể ở cơ sở thường xuyên gặp gỡ, động viên, nhắc nhở giáo dục, giúp đỡ người nghiện ma tuý. Từ năm 2009 đến nay, công an huyện cũng đã phối hợp với phòng Lao động thương binh xã hội đưa 62 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc. Cùng với công tác tuyên truyền, giáo dục, tổ chức cai nghiện và quản lý sau cai, Thái Thụy đã đẩy mạnh các hoạt động đấu tranh, trấn áp tội phạm ma tuý. Hàng năm, ngoài các đợt tấn công truy quét tội phạm ma túy vào những tháng cao điểm PCMT và triển khai mở các đợt tấn công tội phạm bảo đảm ANTT, bảo bệ Tết Nguyên đán, BCĐ PCMT huyện cũng thường xuyên tập trung đấu tranh triệt phá các đường dây, các tụ điểm buôn bán ma tuý.

Nguyễn Hình

  • Từ khóa