Chủ nhật, 28/07/2024, 01:32[GMT+7]

Thành phố Thái Bình Làm tốt công tác bảo đảm an toàn giao thông, trật tự công cộng

Thứ 6, 11/01/2013 | 07:54:42
1,279 lượt xem
Hưởng ứng “Năm An toàn giao thông - 2012”, từ đầu năm đến nay, Ban An toàn giao thông (ATGT) hành phố phối hợp với 10 phường trung tâm huy động các lực lượng triển khai nhiều phương án giải quyết trật tự ATGT trật tự công cộng (TTCC) trên các tuyến phố. Với sự quyết tâm vào cuộc của các cấp, các ngành, trong đó lực lượng Công an là nòng cốt, đã góp phần làm tốt công tác bảo đảm ATGT và TTCC trên địa bàn.

Trong năm qua, Công an Thành phố, Đội Thanh tra xây dựng và quản lý đô thị thường xuyên tổ chức lực lượng phối hợp với chính quyền các phường, xã tập trung làm mạnh tại các điểm nóng về an toàn giao thông tại các ngã ba, ngã tư, khu vực họp chợ tự phát, các điểm đón trả khách, trả hàng không đúng quy định. Công an Thành phố đã thành lập 6 tổ công tác gồm lực lượng CSGT, CSCĐ và lực lượng trinh sát mặc thường phục tuần tra cơ động trên các tuyến phố, tập trung vào các lỗi vi phạm như: người điều khiển xe mô tô, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, chở quá người quy định, vượt đèn đỏ, đi dàn hàng, lạng lách, đánh võng, xe dừng, đỗ không đúng phần đường, không đúng nơi quy định. Qua đó đã phát hiện xử lý trên 4.000 trường hợp vi phạm, tạm giữ hàng nghìn lượt xe mô tô, thông báo vi phạm về nơi cư trú, công tác, học tập đối với hàng trăm trường hợp vi phạm.

Với việc triển khai quyết liệt các phương án bảo đảm trật tự ATGT, TTCC, đến nay  nhận thức của cán bộ, nhân dân trên địa bàn Thành phố đã có những chuyển biến tích cực. Trật tự giao thông trên các tuyến đường đã có nhiều chuyển biến, tình trạng vi phạm các quy định về ATGT, TTCC đã giảm hẳn, tạo ra đường thông, hè thoáng, góp phần giảm bớt tai nạn giao thông.

Nguyễn Tùng


  • Từ khóa