Chủ nhật, 28/07/2024, 17:23[GMT+7]

Đội cảnh sát phòng chống ma túy công an Đông Hưng Nhiều chiến công sau 10 năm thành lập

Thứ 6, 27/08/2010 | 14:00:04
1,393 lượt xem
Luôn là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của công an huyện, được Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh, UBND huyện tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen, đây là kết quả ghi nhận những thành thích xuất sắc của cán bộ chiến sỹ Đội cảnh sát PCMT Công an huyện Đông Hưng trên trận chiến đầy cam go quyết lịêt, hàng ngày, hàng giờ đối mặt với tội phạm ma tuý ranh mãnh, liều lĩnh và nguy hiểm.

Ảnh: minh họa

Đội cảnh sát PCMT công an huyện Đông Hưng được thành lập từ năm 2000, với nhiệm vụ chiến đấu  trên trận tuyến ngăn chặn "cái chết trắng" với biết bao nguy hiểm. Trong 10 năm qua cán bộ chiến sỹ Đội cảnh sát PCMT công an huyện Đông Hưng  đã lập lên nhiều chiến công xuất sắc, chặt đứt nhiều đường dây, tụ điểm  buôn bán ma tuý, góp phần giữ bình yên hạnh phúc cho nhân dân.

Có mặt từ khi thành lập đội,  Trung tá Nguyễn Văn Sậu - Đội trưởng tâm sự: Những năm gần đây tệ nạn ma tuý ở Đông Hưng có chiều hướng  gia tăng, qua công tác đấu tranh đã phát hiện một số đối tượng mắc nghiện mới không nằm trong danh sách quản lý, số xã trước đây không có ma tuý nay đã xuất hiện như An Châu, Trọng Quan. Nguy hiểm hơn, tệ nạn ma tuý đã và đang có nguy cơ xâm nhập vào học đường, đã phát hiện một số học sinh trường THPT bán công; Trung tâm giáo dục thường xuyên có dấu hiệu sử dụng ma tuý.

Cùng với việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác đấu tranh đẩy lùi tệ nạn ma tuý, lực lượng cảnh sát PCMT huyện Đông Hưng đã triển khai nhiều phương án đánh mạnh vào các tụ điểm phức tạp về ma tuý. Chỉ tính riêng từ năm 2008 đến nay, đã triệt xoá hàng chục tụ điểm phức tạp, bắt và xử lý nhiều vụ việc, đối tượng có liên quan đến ma tuý, đã triệt xoá nhiều đường dây buôn bán ma tuý lớn. 

 Nguyễn Tùng

  • Từ khóa