Chủ nhật, 28/07/2024, 01:19[GMT+7]

Ngành Tư pháp Triển khai nhiệm vụ năm 2013

Thứ 6, 18/01/2013 | 18:41:21
1,054 lượt xem
Sáng ngày 18/1/2013, ngành Tư pháp tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác năm 2012, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2013.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Lê Thành Long, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Với chủ đề “Toàn ngành Tư pháp ra sức thi đua về đích sớm các nhiệm vụ được giao”, “Ngành Tư pháp chung sức xây dựng nông thôn mới”, năm 2012 công tác tư pháp trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với cải cách hành chính, lề lối làm việc, tạo sự chuyển biến tích cực trong các lĩnh vực. Công tác ban hành các văn bản đã đi vào nền nếp, cụ thể hóa kịp thời các cơ chế, chính sách phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Công tác hành chính tư pháp, bổ trợ tư pháp, trợ giúp pháp lý có nhiều đổi mới, góp phần quan trọng trong việc thực thi các chính sách pháp luật của Ðảng, Nhà nước. Với những kết quả đạt được, năm 2012 ngành Tư pháp Thái Bình được Bộ Tư pháp tặng cờ “Ðơn vị thi đua xuất sắc”, 2 cá nhân được Chính phủ tặng Bằng khen...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thành Long, Thứ trưởng Bộ Tư pháp và đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích ngành Tư pháp Thái Bình đã đạt được trong năm qua. Bước sang năm 2013, ngành cần tập trung khắc phục những hạn chế, tồn tại, xây dựng kế hoạch công tác sát với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành các văn bản quy phạm pháp luật bảo đảm tính khả thi, có hiệu lực; thực hiện tốt các nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Các hoạt động đăng lý, quản lý hộ tịch, hộ khẩu, chứng thực, công chứng phải thường xuyên được rà soát, qua đó cắt giảm các thủ tục không cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân. Nhân dịp này, UBND tỉnh và Sở Tư pháp đã tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tư pháp năm 2012.

Tin, ảnh: Nguyễn Tùng

  • Từ khóa