Chủ nhật, 28/07/2024, 01:40[GMT+7]

Ra quân bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông Tết Nguyên đán Quý Tỵ

Thứ 2, 28/01/2013 | 18:53:38
1,276 lượt xem
Chiều ngày 28/1, Công an tỉnh tổ chức lễ ra quân bảo đảm ANTT, ATGT Tết Nguyên đán Quý Tỵ, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013. Gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ thuộc các phòng, ban của Công an tỉnh được tăng cường xuống các huyện, thành phố bảo đảm cho nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, hạnh phúc.

Đến dự có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt xung kích trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), năm 2012 các lực lượng công an đã vượt qua mọi khó khăn, vận dụng sắc bén các biện pháp nghiệp vụ, kiên trì bám sát địa bàn, tranh thủ sự giúp đỡ của cán bộ, nhân dân thực hiện đồng bộ, quyết liệt các kế hoạch công tác; chủ động nắm chắc tình hình, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, không để hình thành các tổ chức chính trị đối lập, tập trung lực lượng đánh mạnh vào các tụ điểm, đối tượng phức tạp về hình sự, ma túy,  góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Năm 2013, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ, tình hình ANTT tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp. Đáng lưu ý là các hoạt động liên kết, móc nối chống phá chế độ của các thế lực thù địch, phản động; tội phạm hoạt động lưu động, có ổ nhóm, có vũ khí; tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật, cờ bạc, ma túy; tình trạng buôn bán, tàng trữ, đốt pháo, vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT). Để làm tốt công tác bảo đảm ANTT cho nhân dân đón tết, Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các huyện, thành phố triển khai đồng bộ các kế hoạch nghiệp vụ, đồng thời tăng cường gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ thuộc các phòng, ban xuống các huyện, thành phố.

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích đã đạt được của lực lượng công an tỉnh trong năm 2012. Đồng chí nhấn mạnh: Trước yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ ANTT ngày càng nặng nề, vì sự bình yên của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh cần nhận thức rõ vinh dự và trách nhiệm nặng nề mà Đảng, ngành giao phó "Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy hạnh phúc của nhân dân là niềm vui, lẽ sống của mình".

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu năm 2013 Công an tỉnh tiếp tục nâng cao nhận thức, đổi mới toàn diện các nhiệm vụ công tác; đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về công tác bảo đảm ANTT. Tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh toàn diện. Đối với nhiệm vụ bảo đảm ANTT trong dịp Tết Quý Tỵ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lực lượng Công an tỉnh phối hợp với các cấp, các ngành, chính quyền các địa phương tập trung giải quyết triệt để các địa bàn phức tạp về trật tự xã hội, ATGT; xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm Nghị định số 36/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo, giữ vững ANTT cho nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, hạnh phúc.

Tin, ảnh: Nguyễn Tùng

 

  • Từ khóa