Chủ nhật, 30/06/2024, 23:28[GMT+7]

Ngành Công an Xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ

Thứ 6, 01/02/2013 | 08:30:20
1,661 lượt xem
Sau hai năm thực hiện Cuộc vận động “Công an nhân dân (CAND) chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, ngành Công an đã tạo sự chuyển biến sâu sắc, mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, lãnh đạo chỉ huy, cũng như cán bộ, chiến sĩ hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Diễu duyệt đội ngũ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập lực lượng Cảnh sát nhân dân.

Với khẩu hiệu hành động “Toàn lực lượng Công an Thái Bình siết chặt kỷ luật, kỷ cương, quy trình công tác, tác phong, thái độ trong quan hệ với nhân dân”, ngành Công an hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh người cán bộ Công an mẫu mực, có phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, có tinh thần trách nhiệm cao và thái độ văn minh, lịch sự, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. 

Công an huyện Vũ Thư, Đông Hưng, Quỳnh Phụ đã gắn Cuộc vận động (CVĐ) với các phong trào thi đua “Mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an thi đua mỗi ngày làm một việc tốt vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân”, tiếp tục nhân rộng mô hình “5 tự quản về an ninh trật tự”. Công an Thành  phố với khẩu hiệu hành động “Cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an Thành phố thi đua làm nhiều việc tốt - vì nhân dân phục vụ”. Thông qua đây đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng, làm chuyển biến rõ rệt nhận thức của CBCS trong việc chấp hành nghiêm Điều lệnh CAND, xây dựng nếp sống, tác phong văn hóa, hết lòng vì nhân dân phục vụ.

Nhiều đơn vị đã tổ chức có hiệu quả diễn đàn lấy ý kiến đóng góp của cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân góp ý cho lực lượng Công an; tổ chức hội thảo, tọa đàm về “Văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ, chiến sỹ CAND”, thu hút đông đảo người tham gia. Qua đó, đã ghi nhận được nhiều ý kiến phản ánh những tấm gương tiêu biểu, kết quả làm được cũng như chỉ rõ những tồn tại cần khắc phục của lực lượng Công an đem lại tác dụng rất tốt. Để CVĐ thực hiện thường xuyên, nền nếp, chất lượng và thiết thực, Công an tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả nhiều kế hoạch với nội dung phong phú như:  Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị tự phê bình và phê bình trong toàn lực lượng, làm cho từng CBCS nhận thức sâu sắc  những nội dung trọng tâm cũng như ý nghĩa của CVĐ. Qua đó giáo dục, động viên CBCS nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, ý chí chiến đấu; chấp hành nghiêm Điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương, nếp sống văn hóa trong ứng xử, giao tiếp. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu cũng như kịp thời phê phán, chấn chỉnh những đơn vị, CBCS có lễ tiết tác phong chưa tốt, thiếu chuẩn mực. Qua đó đã hạn chế được thái độ hách dịch, thờ ơ, những biểu hiện nhũng nhiễu, gây phiền hà khi thực hiện nhiệm vụ; tăng cường chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức và tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân đối với mỗi CBCS. Phong cách ứng xử của người CBCS Công an ở mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoạt động công tác, đặc biệt là những bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, làm nhiệm vụ nơi công cộng đã được nâng lên.

Với việc triển khai nghiêm túc Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”  đã thực sự tạo được chuyển biến thiết thực trong chiến đấu, công tác của các đơn vị nói chung và từng cán bộ chiến sỹ nói riêng. Trong đó, điều dễ nhận thấy là những kết quả tích cực trong công tác phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự xã hội. Lực lượng Công an Thái Bình đã chủ động triển khai các biện pháp công tác, huy động tối đa lực lượng góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Để Cuộc vận động được triển khai sâu rộng, tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng lực lượng, thời gian tới Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo Công an các huyện, thành phố, các phòng nghiệp vụ quán triệt sâu sắc đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ về tình hình, nhiệm vụ, mục tiêu, yêu cầu, nội dung, biện pháp, chủ trương của Đảng ủy – Ban Giám đốc Công an tỉnh về Cuộc vận động, gắn với công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nghị quyết của các cấp ủy Đảng. Trong đó, quán triệt sâu sắc nội dung các quy định về Điều lệnh CAND, 6 điều Bác Hồ dạy CAND, 5 lời thề danh dự của CAND Việt Nam, 11 điều cán bộ chiến sĩ không được làm. Gắn việc xây dựng nếp sống văn hóa của cá nhân với việc xây dựng “Đơn vị văn hóa, kiểu mẫu về Điều lệnh CAND” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư, xây dựng hình ảnh “Người chiến sỹ Công an Thái Bình đẹp trong lòng dân”.

Bài, ảnh: Nguyễn Tùng

  • Từ khóa