Chủ nhật, 28/07/2024, 01:38[GMT+7]

Chú rể vào tù vì đốt pháo

Thứ 2, 04/02/2013 | 08:00:22
1,862 lượt xem
Sáng ngày 29 tháng 1 năm 2013, Tòa án nhân dân huyện Vũ Thư đã tổ chức xét xử lưu động 2 vụ án hình sự đối với 3 bị cáo phạm tội đốt pháo, gây rối trật tự công cộng.

Hai bị cáo Nguyễn Quang Thành và Nguyễn Văn Viên tại phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư: ngày 28 tháng 11 năm 2012, Công an xã Vũ Vân đã bắt quả tang hai bị cáo là Nguyễn Quang Thành sinh năm 1994 và Nguyễn Văn Viên sinh năm 1985 cùng thường trú tại thôn Thái Sa, xã Vũ Vân đã đốt 1 bánh pháo tép tại đám cưới nhà ông Nguyễn Văn Học thôn Thái Sa. Ðáng chú ý, Nguyễn Văn Viên là chú rể. Trong ngày vui của mình, dù đã được tuyên truyền giáo dục nhưng chàng thanh niên này vẫn cố tình tàng trữ 2 quả pháo trứng, 1 bánh pháo tép và xúi dục em họ của mình Nguyễn Quang Thành đốt khi đón cô dâu về nhà. Vui đâu chưa thấy, ngay sau khi kết thúc đám cưới, cả hai anh em Viên và Thành đã bị tạm giam vì hành vi phạm tội của mình.  Trước cơ quan điều tra, các bị cáo đã thành khẩn nhận tội. Toà án nhân dân huyện Vũ Thư đã tuyên phạt Nguyễn Quang Thành và Nguyễn Văn Viên mỗi bị cáo 3 tháng tù giam.

Cũng tại phiên toà này, Toà án nhân dân huyện Vũ Thư cũng xét xử đối với bị cáo Ðỗ Minh Tuấn sinh năm 1984, trú quán tại thôn Hòa Bình, xã Tam Quang. Ngày 2 tháng 12 năm 2012, Tuấn bị Công an xã Tam Quang bắt quả tang đang thực hiện hành vi đốt 1 bánh pháo tép dài khoảng 15cm tại một đám cưới ở trong thôn. Với những chứng cứ, tài liệu cụ thể, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư đã quyết định truy tố tội hình sự đối với Ðỗ Minh Tuấn. Tòa án nhân dân huyện Vũ Thư đã tuyên phạt Ðỗ Minh Tuấn 3 tháng tù giam vì tội đốt pháo, gây rối trật tự công cộng.

Ðây là bản án nghiêm khắc và bài học cảnh tỉnh đối với những ai cố tình coi thường pháp luật, cố tình vi phạm Nghị định 36 của Chính phủ quy định về quản lý và sử dụng pháo.

 

Tin, ảnh:  Khắc Duẩn

(Ðài Phát thanh Vũ Thư)

  • Từ khóa