Chủ nhật, 28/07/2024, 01:25[GMT+7]

Ban ATGT tỉnh Triển khai kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013

Thứ 4, 06/02/2013 | 08:10:59
1,099 lượt xem
Nhằm bảo đảm giao thông thông suốt, thuận tiện, an toàn cho nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ cũng như mùa lễ hội xuân 2013, tạo tiền đề thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2013, Ban ATGT tỉnh đã xây dựng và triển khai kế hoạch bảo đảm ATGT đến các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể.

Các bến đò ngang sẽ được tăng cường kiểm tra và xử lý kịp thời các vi phạm về bảo đảm an toàn.

Theo đó, trong công tác tuyên truyền, Báo Thái Bình và Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh tăng cường thời lượng, chuyên mục tuyên truyền nội dung Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy; các nghị định, nghị quyết của Chính phủ trong lĩnh vực giao thông. Ban ATGT các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... trước Tết đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông. Trong đảm bảo trật tự ATGT, các phòng, ban, đơn vị liên quan của Sở GTVT xây dựng kế hoạch, triển khai công tác khách vận dịp Tết, chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải huy động tối đa phương tiện phục vụ nhu cầu của nhân dân. Ban quản lý Bến xe khách Thái Bình huy động nhân lực, vật lực điều hành, tổ chức sắp xếp khoa học, hợp lý đảm bảo xe vào và xuất bến an toàn. Thanh tra Sở GTVT phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông; ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp xe dù, bến cóc. Lực lượng công an tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự ATGT.

Trong đó, tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân chủ yếu gây tai nạn giao thông như chạy quá tốc độ; đỗ, dừng đón, trả khách không đúng quy định... Phòng CSGT đường thủy chủ trì tổ chức đợt cao điểm kiểm tra các phương tiện, bến đò chở khách ngang sông, đặc biệt là bến đò ngang có đông người và phương tiện qua lại...

Tin, ảnh: Phan Lợi

  • Từ khóa