Chủ nhật, 28/07/2024, 01:15[GMT+7]

Tết sớm ở Đồn Biên phòng Trà Lý

Thứ 4, 06/02/2013 | 10:12:55
1,306 lượt xem
Qua Thị trấn Diêm Điền(huyện Thái Thụy) khá xa, chúng tôi phải mất một đoạn dài đường mấp mô ổ gà mới đến được Đồn Biên phòng Trà Lý. Ngày 25 tháng Chạp năm Nhâm Thìn, không khí tết đã về với cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Chương trình đón tết sớm cho cán bộ, chiến sĩ ở lại làm nhiệm vụ được cấp ủy, chỉ huy Đồn tổ chức ấm áp và thân mật.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh thăm chúc tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Trà Lý

Đa phần cán bộ, chiến sĩ vì nhiệm vụ bảo vệ, tuần tra biên giới nên phải xa gia đình ở lại đón tết với “biển một bên” nhưng các anh vẫn ấm lòng.

Thượng tá Phạm Đăng Dũng – Chính trị viên Đồn Biên phòng Trà Lý tâm sự: “Đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng lợn, gà, rau xanh đủ loại. Nhưng “vui xuân không quên nhiệm vụ”, các lực lượng vẫn phải thay phiên nhau đảm nhận vị trí được phân công, không được lơ là. Dù phải xa gia đình, người thân trong những ngày Tết,  song toàn thể cán bộ, chiến sĩ ấm lòng, vững chắc tay súng vì sự bình yên của mùa xuân quê hương”.

Từ sáng sớm, không khí ở khu bếp của Đồn như “nóng” hẳn lên với những bếp lửa bập bùng nghi ngút khói. Nở một nụ cười tươi rói, một chiến sĩ “khoe”: Ở đây ai cũng biết nấu ăn để sau này nghỉ hưu thì về … đỡ vợ.  Thượng tá Phạm Đăng Dũng cho biết thêm: “Tết ở đồn biên phòng luôn nhận được tình cảm của người dân và chính quyền địa phương cũng như của các ngành, đoàn thể, các tổ chức và nhân dân trong tỉnh nên dù đón tết xa nhà nhưng nỗi nhớ nhà, nhớ quê trong anh em cũng được vơi đi phần nào”.

Trong cái giá lạnh của mùa đông, nơi cửa biển, những người lính biên phòng đã trang hoàng đón tết với cây quất xanh mướt rung rinh những quả vàng lung linh, mâm cỗ cũng đầy đủ thịt gà, thịt lợn, cá, dưa hành.... Tết của lính đơn giản nhưng vui, và tràn đầy tình cảm. Có lẽ, với lính biên phòng, cái nhận được nhiều nhất chính là tình cảm của các đồng chí lãnh đạo, các đơn vị, ban ngành và nhân dân. Tình cảm đó góp phần đem lại một cái Tết đầm ấm, vui tươi hơn cho người lính biên phòng và cái người lính “cho đi” nhiều nhất cũng chính là tình cảm của họ.  Điều này thể hiện qua sự đón tiếp nồng hậu, thân tình của các cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Tình cảm mộc mạc, giản dị của người lính biên phòng đã giúp những “bóng hồng” chúng tôi xua tan được sự e ngại ban đầu và hòa mình chung vui với tết của lính.  Lời ca tiếng hát hòa với sóng biển làm không khí tết càng thêm rộn ràng.

Đầy lưu luyến trước lúc chia tay của cả người về và người ở lại. Một mùa xuân mới đã về trong tết sớm ở Đồn Biên phòng Trà Lý.  

 

Bài, ảnh: Mai Thư

  • Từ khóa