Thứ 3, 23/07/2024, 16:23[GMT+7]

Những lá đơn tình nguyện

Thứ 5, 27/01/2022 | 08:19:42
4,885 lượt xem
Thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2022, huyện Tiền Hải đã có nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Thông qua những lá đơn tình nguyện, tuổi trẻ huyện Tiền Hải thể hiện trách nhiệm thiêng liêng của mỗi công dân đối với Tổ quốc, đồng thời viết tiếp những trang sử hào hùng của Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

Thăm hỏi, động viên hai anh em Hà Duy Anh và Hà Huy Hoàng ở tổ dân phố Hùng Thắng, thị trấn Tiền Hải (Tiền Hải).

Những ngày giáp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, cùng với các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị trấn Tiền Hải, chúng tôi có mặt tại gia đình hai em Hà Duy Anh và Hà Huy Hoàng ở tổ dân phố Hùng Thắng. Không khí phấn khởi của gia đình khi được chính quyền địa phương quan tâm đến động viên, thăm hỏi. 

Tâm sự với chúng tôi, Hoàng chia sẻ: Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường hai anh em tôi đều ước mơ trở thành người lính. Khi địa phương thông báo khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự, hai anh em đã viết đơn tình nguyện, mặc dù bản thân đã có công việc ổn định với mức thu nhập 6 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, để trưởng thành hơn chúng tôi đã viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ lần này và rất tự hào khi đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Môi trường quân đội không chỉ là môi trường rèn luyện tốt về ý thức, kỷ luật lao động, đạo đức, tác phong mà còn là nghĩa vụ, trách nhiệm thiêng liêng của mỗi công dân đối với Tổ quốc. Biết hai anh em tình nguyện nhập ngũ, gia đình, bạn bè, người thân rất ủng hộ, động viên chúng tôi nỗ lực, cố gắng hoàn thành nghĩa vụ.

Khác với tâm lý lo lắng, hồi hộp của nhiều người khi nghĩ đến nếp sống kỷ luật và cả sự thử thách trong môi trường quân đội, với em Hoàng Việt Anh, xã Tây Lương khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã được thầy cô giáo, bố mẹ dạy bảo tuổi trẻ luôn phải cố gắng học tập, phải cống hiến cho quê hương, đất nước, giữ gìn nền độc lập, tích cực xây dựng nước nhà ngày càng vững mạnh. Trước khi nộp đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, em Hoàng Việt Anh đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt trong quân ngũ. 

Việt Anh chia sẻ: Từ khi còn là học sinh, thầy cô giáo và gia đình đã định hướng cho em ý thức được là thanh niên phải có nghĩa vụ với Tổ quốc. Sau khi tốt nghiệp lớp 12, em suy nghĩ quyết định không đi học đại học và đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ lần này để góp phần nhỏ bé của mình xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đến thời điểm này, không chỉ bản thân em, bạn bè, những người thân trong gia đình đều vui mừng, sẵn sàng chờ đến ngày hội tòng quân.

Chị Trần Thị Hoa, thị trấn Tiền Hải cho biết: Tôi rất tự hào khi hai con tôi là Hà Duy Anh và Hà Huy Hoàng quyết tâm khoác lên mình bộ quần áo người lính, thực hiện trách nhiệm thiêng liêng với Tổ quốc. Bản thân là người mẹ, tôi rất mong muốn hai con trai nhập ngũ lần này vào môi trường quân đội được rèn luyện tốt hơn, các cháu trưởng thành hơn, sau này có công việc làm tốt hơn. Môi trường quân đội có nền nếp, kỷ cương để thanh niên rèn luyện, phấn đấu nên tôi rất ủng hộ các con. 

Ông Hoàng Quốc Việt, bố của em Hoàng Việt Anh tâm sự: Là bậc cha mẹ tôi rất tự hào vì cháu đã có ý thức tình nguyện tham gia lên đường bảo vệ Tổ quốc. Chúng tôi luôn động viên cháu giữ gìn sức khỏe, chuẩn bị hành trang lên đường nhập ngũ. Bản thân tôi là cán bộ đảng viên nên luôn tuyên truyền, vận động người thân và nhân dân động viên con em hăng hái thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, qua đó góp phần đợt giao quân lần này của huyện Tiền Hải thành công tốt đẹp.

Thượng tá Trần Duy Bình, Chính trị viên Ban CHQS huyện Tiền Hải cho biết: Số lượng công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ trên địa bàn huyện Tiền Hải tăng lên hàng năm, qua đó cho thấy nhận thức của công dân về thực hiện nghĩa vụ quân sự ngày càng nâng cao. Năm 2022, Tiền Hải được giao chỉ tiêu 325 thanh niên nhập ngũ, 31 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Để hoàn thành chỉ tiêu, huyện Tiền Hải đã tiến hành phúc tra, rà soát nguồn, tổ chức sơ tuyển, khám tuyển theo quy định. Kết quả có 364 thanh niên có tư tưởng tốt, tỷ lệ sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm gần 70%, 172 thanh niên viết đơn tình nguyện, 115 thanh niên được bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Hiện nay, Tiền Hải chú trọng quản lý quân số, xây dựng kế hoạch tổ chức các đoàn thể thăm, động viên các thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và tiến hành các bước tiếp theo thực hiện tốt các nội dung, giải pháp giao quân đủ chỉ tiêu, an toàn, đúng luật.


Mạnh Thắng