Thứ 6, 17/05/2024, 09:02[GMT+7]

Giao lưu thanh niên nhập ngũ đợt 1 năm 2013

Thứ 5, 21/02/2013 | 17:50:10
1,550 lượt xem
Sáng 21/2/2013, huyện Đông Hưng và Vũ Thư tổ chức giao lưu với tân binh trước khi lên đường nhập ngũ

*Đông Hưng:  huyện Đông Hưng tổ chức buổi giao lưu thanh niên đã nhập ngũ đợt 1 năm 2013 với chủ đề “Ấm tình quê hương, vững bước lên đường”. Đại biểu một số ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã đến dự.

Trong không khí tưng bừng, sôi nổi của tuổi trẻ, các tân binh đã được tìm hiểu về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, những chiến công, trận đánh tiêu biểu, qua đó khơi dậy niềm vinh dự, tự hào khi được khoác lên mình màu xanh áo lính, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trước lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2013, huyện và các xã, thị trấn có nhiều hoạt động thiết thực động viên thanh niên lên đường nhập ngũ như thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn hóa văn nghệ, trồng cây lưu niệm, viếng đài liệt sĩ… Tại buổi giao lưu, lãnh đạo Trường Trung cấp nghề số 19/BQP đã thông báo chính sách hỗ trợ học nghề giành cho quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ban chỉ huy Quân sự huyện và Trường Trung cấp nghề số 19/BQP đã tặng quà cho thanh niên nhập ngũ đợt này.

Trước sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, thanh niên huyện Đông Hưng nhập ngũ đợt 1 năm 2013 đều thể hiện quyết tâm phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, quân đội và nhân dân giao phó.

* Vũ Thư: Ban chỉ huy quân sự, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh huyện Vũ Thư đã tổ chức giao lưu với tân binh trước khi lên đường nhập ngũ với chủ đề “Tuổi trẻ Vũ Thư làm theo lời Bác – Vững bước quân hành”.

Qua các phần giao lưu, các tân binh đã được nghe các bác cựu chiến binh kể những kỷ niệm trong quân ngũ, những chiến công oanh liệt của các thế hệ cha anh đã chiến đấu dũng cảm bảo vệ Tổ quốc. Các đại biểu còn được nghe những việc làm thiết thực của thanh niên Vũ Thư làm theo lời Bác, cũng như kết quả thực hiện chính sách hậu phương quân đội trong thời gian qua.

Buổi giao lưu được tổ chức trang trọng, vui vẻ mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, tạo không khí đầm ấm, phấn khởi động viên các tân binh yên tâm vững bước lên đường nhập ngũ. Buổi giao lưu cũng là dịp để đoàn viên thanh niên huyện Vũ Thư đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần xung kích trong các phong trào xây dựng quê hương, bảo vệ Tổ quốc.

Minh Sơn - Mạnh Thắng

  • Từ khóa