Thứ 6, 17/05/2024, 10:12[GMT+7]

Hỏa hoạn tại Công ty cổ phần Bitexco Nam Long

Thứ 4, 27/02/2013 | 10:29:32
2,370 lượt xem
Vào lúc 20 giờ 45 phút ngày 26/2/3013, tại Công ty cổ phần Bitexco Nam Long, địa chỉ: số 102 đường Quang Trung, Thành phố Thái Bình, đã xảy ra cháy kho chứa hàng hóa (phần lớn là gỗ thông, số lượng khoảng 1.000 khối).

 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh đã huy động tối đa các lực lượng bao gồm Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, Công an Thành phố Thái Bình (khoảng 300 cán bộ, chiến sĩ cùng 7 xe chữa cháy và các phương tiện hỗ trợ) phối hợp cùng 15 cán bộ, chiến sĩ và 2 xe chữa cháy của Công an tỉnh Nam Định và lực lượng tăng cường của UBND, Ban chỉ huy quân sự Thành phố Thái Bình, UBND phường Trần Hưng Đạo, dân phòng phường Quang Trung, lực lượng bảo vệ của Công ty cổ phần Bitexco Nam Long và Công ty may xuất khẩu Thái Bình tập trung chữa cháy và sơ tán hàng hóa của 2 công ty. Do hàng hóa bị cháy chủ yếu là gỗ thông và keo nhựa, trong khi địa hình chật hẹp nên đã gây nhiều khó khăn cho công tác chữa cháy. Đến khoảng 3 giờ sáng ngày 27/2/2013 đám cháy đã cơ bản được khống chế, không để lửa lây lan sang Công ty may xuất khẩu Thái Bình và khu vực nhà dân xung quanh. Các lực lượng tham gia chữa cháy đã sơ tán được 2 kho hàng của Công ty cổ phần Bitexco Nam Long.

Theo thông tin ban đầu, đây là một tai nạn về cháy, không gây thiệt hại về người, không có yếu tố phá hoại. Tình hình an ninh trật tự tại khu vực xảy ra cháy được bảo đảm. Hiện Công an tỉnh đang chỉ đạo các lực lượng bảo vệ an toàn cho Công ty cổ phần Bitexco Nam Long không để phát cháy tiếp và mở cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân.

                                                                Tin, ảnh: Nguyễn Tùng  

  • Từ khóa