Thứ 7, 27/07/2024, 23:08[GMT+7]

Phòng An ninh – xã hội Lặng thầm những chiến công

Thứ 5, 07/03/2013 | 08:48:28
1,425 lượt xem
Công việc thầm lặng, chiến công thầm lặng được xem như là một đặc trưng của lực lượng An ninh nhân dân, trong đó có những chiến sỹ đang ngày đêm kiên trì bám trụ cơ sở, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân. Giàu sang không thể quyến rũ, uy vũ không thể khuất phục, cuộc chiến đấu bảo vệ an ninh chính trị đòi hỏi sự đấu mưu, đấu trí nhiều hơn đấu lực.

Cán bộ, chiến sĩ Công an Thái Bình tình nguyện hiến máu nhân đạo. Ảnh: Tất Đãm (Công an tỉnh)

Những năm gần đây, thực hiện công cuộc đổi mới, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đã tập trung thực hiện nhiều chương trình phát triển kinh tế - xã hội và đạt được những thành tựu rất quan trọng. Bộ mặt nông thôn được đổi mới, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện, nâng lên. Tuy nhiên, bên cạnh đó, tình hình an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo trong tỉnh cũng nảy sinh những phức tạp, khó khăn mới. Chính vì thế, việc tăng cường lực lượng Công an xuống cơ sở, góp phần bảo đảm an ninh trật tự là một yêu cầu cấp thiết, khách quan.

 

Phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nhiều năm liên tục đạt danh hiệu "Đơn vị quyết thắng", với chức năng và nhiệm vụ được giao, quán triệt, thực hiện nghiêm túc các kế hoạch chỉ đạo của Công an tỉnh, cán bộ chiến sỹ Phòng An ninh xã hội (PA88) đã chủ động phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố khảo sát, nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết những phức tạp về an ninh trật tự. Để làm được điều đó, mỗi cán bộ chiến sỹ đã không ngừng nâng cao trình độ, năng lực công tác, nhất là sự hiểu biết và nắm vững những chủ trương chính sách về tôn giáo, về đất đai, nông nghiệp, nông thôn.

 

Cán bộ, chiến sỹ đã thường xuyên chủ động nắm chắc tình hình mọi mặt có liên quan đến an ninh nông thôn như: âm mưu, hoạt động của địch, bọn tội phạm và những vấn đề phức tạp ở địa bàn nông thôn. Đặc biệt đã nắm chắc, phát hiện kịp thời những sơ hở thiếu sót, vi phạm trong việc thực hiện các chính sách kinh tế - xã hội, tình hình mâu thuẫn trong nội bộ Đảng, chính quyền, đoàn thể, những biểu hiện tham nhũng, tiêu cực, mất dân chủ của cán bộ, đảng viên. Trên cơ sở đó tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tập trung giải quyết. Nhờ xây dựng được quy chế về mối quan hệ công tác với quần chúng nhân dân bằng thái độ cởi mở, chân thành, lịch sự nên khi tiếp xúc với Công an, người dân không còn e dè, mặc cảm. Các trinh sát an ninh nông thôn ngày đêm bám sát địa bàn, cùng ăn, cùng ở với nhân dân, thiết lập mối quan hệ thường xuyên, gắn bó với nhân dân. Người dân tin tưởng, cung cấp nhiều thông tin, tình hình có giá trị. Từ đó, chủ động báo cáo xin chủ trương, biện pháp giải quyết của lãnh đạo Công an tỉnh, phối hợp với lực lượng Công an phụ trách xã giải quyết kịp thời, dứt điểm những vụ việc xảy ra ở địa bàn.

 

Đại tá Nghiêm Lương Duyên - Trưởng phòng An ninh xã hội cho biết: "Đây có thể coi là cẩm nang của anh em chúng tôi. Thực tế cho thấy, đồng chí nào nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước thường xuyên bám sát địa bàn, có mối quan hệ tốt với nhân dân thì sẽ nắm chắc, nắm vững được tình hình, tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy những chủ trương, giải pháp trúng và đúng. Giải quyết các điểm nóng phức tạp về an ninh trật tự nhất là an ninh nông thôn như: phường Tiền Phong, khu Gia Lễ xã Đông Mỹ (Thành phố Thái Bình), xã Đông Dương, Đông Xuân (Đông Hưng), xã Thụy Hải, Mỹ Lộc (Thái Thụy)... ". Nhiều năm qua, những chiến sỹ an ninh mang trên mình sắc màu của đồng quê luôn thực hiện phương châm "Đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà, gặp từng người" để nắm tình hình, tuyên truyền, giải thích, vận động quần chúng chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời nắm diễn biến hoạt động của các loại đối tượng, số người có đơn thư khiếu nại, tố cáo chưa được giải quyết, những bức xúc của nhân dân. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành triển khai thực hiện tốt các chủ trương, giải pháp ổn định vững chắc tình hình nội bộ nhân dân, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

 

Công việc thầm lặng, chiến công thầm lặng được xem như là một đặc trưng của lực lượng An ninh nhân dân, trong đó có những chiến sỹ đang ngày đêm kiên trì bám trụ cơ sở, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân. Giàu sang không thể quyến rũ, uy vũ không thể khuất phục, cuộc chiến đấu bảo vệ an ninh chính trị đòi hỏi sự đấu mưu, đấu trí nhiều hơn đấu lực. Hơn nữa, tính chất nghề nghiệp còn đòi hỏi sự hy sinh lặng lẽ, đôi khi phải chịu nhiều thiệt thòi so với những người công tác ở các ngành nghề, chuyên môn khác. Song, lòng dũng cảm, bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng... luôn luôn hội tụ ở mỗi chiến sỹ an ninh - những người con của nhân dân ngày đêm miệt mài, tận tụy vì hạnh phúc của quê hương xứ sở.

Hồ Tuyên (Công an tỉnh)

 

  • Từ khóa