Thứ 4, 03/07/2024, 15:32[GMT+7]

Bộ Quốc phòng tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam

Thứ 4, 27/04/2022 | 16:09:49
17,626 lượt xem
Sáng 27/4, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến với 56 điểm cầu trên toàn quốc tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết.

Các đại biểu tham dự tập huấn tại điểm cầu Thái Bình.

Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có đại biểu của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Công an, Quân sự, các sở, ban ngành đoàn thể và UBND 2 huyện ven biển là Thái Thụy và Tiền Hải.

Các đại biểu đã nghe giới thiệu nội dung cơ bản và những điểm mới của Luật Biên phòng Việt Nam; nội dung và các văn bản quy định chi tiết Luật Biên phòng Việt Nam, trong đó tập trung giới thiệu nội dung Nghị định số 106/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều Luật Biên phòng Việt Nam; một số chính sách của Nhà nước về Bộ đội Biên phòng; chế độ, chính sách đối với lực lượng thực thi nhiệm vụ biên phòng và Bộ đội Biên phòng; cơ chế phối hợp và trách nhiệm của các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố; các cơ quan, đơn vị quân đội trong thực thi nhiệm vụ biên phòng; hoạt động phối hợp, phối thuộc giữa Bộ đội Biên phòng với các lực lượng trong quân đội trong áp dụng hình thức quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia... 

Hội nghị tập huấn giúp cán bộ lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể và các cơ quan có liên quan nắm chắc những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành, từ đó làm cơ sở để triển khai Luật Biên phòng Việt Nam bảo đảm đồng bộ, thống nhất và đạt hiệu quả cao trong thời gian tới.

          Hợp Khánh

(BĐBP Thái Bình)