Thứ 7, 27/07/2024, 23:18[GMT+7]

Lực lượng vũ trang xã An Lễ Với phong trào thi đua quyết thắng

Thứ 5, 14/03/2013 | 08:35:02
2,495 lượt xem
Thực hiện công tác quân sự, quốc phòng địa phương gắn với phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT), cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) xã An Lễ (Quỳnh Phụ) đã có nhiều cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thành tích, chiến công của lực lượng vũ trang (LLVT) An Lễ được cấp trên, cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao, UBND huyện tặng nhiều giấy khen.

Mô hình học cụ của lực lượng dân quân tự vệ phục vụ công tác huấn luyện. Ảnh: Ngọc Trâm

Phong trào TĐQT của LLVT An Lễ đã bám sát nội dung, mục tiêu, yêu cầu của các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên - trọng tâm là Chỉ thị 917 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về xây dựng đơn vị  vững mạnh toàn diện. Ban CHQS xã tham mưu cho Đảng ủy, HĐND, UBND xã lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng LLVT địa phương, nhất là về chính trị; thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể chăm lo công tác giáo dục, bồi dưỡng chính trị, tư tưởng gắn với các phong trào, hoạt động của các cấp, các ngành và địa phương, thông qua đó xây dựng, rèn luyện bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sĩ. Chính vì vậy, 100% cán bộ, chiến sĩ LLVT An Lễ có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; phát huy tốt vai trò gương mẫu, xung kích trong thực hiện nhiệm vụ và vận động quần chúng nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Cùng với việc chăm lo về chất lượng, LLVT An Lễ còn thường xuyên được củng cố, kiện toàn về số lượng. Xã đã biên chế đủ lực lượng dân quân và dự bị động viên theo  Luật Dân quân tự vệ và Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên, đạt 100% chỉ tiêu trên giao, bảo đảm tính cơ động cao trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

 

Trong công tác huấn luyện, hàng năm, kế hoạch huấn luyện của Ban CHQS xã đều được xây dựng và Ban CHQS huyện phê duyệt đúng quy định. Thực hành tiết kiệm trong chi tiêu, An Lễ đã mua được 2 tủ bảo quản quân trang dự trữ cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn; đồng thời tổ chức tiếp nhận trên 200 bộ quân trang, cấp phát 65 bộ cho lực lượng dân quân cơ động, thu, phát hơn 200 lượt quân trang phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện hàng năm, bảo đảm đúng đối tượng, quản lý, sử dụng thống nhất. Quân số tham gia huấn luyện của LLVT An Lễ luôn đạt trên 90%, hoàn thành 100% nội dung, thời gian theo kế hoạch đã đề ra.

 

Thông qua huấn luyện, nhận thức về pháp luật, trình độ tác chiến của cán bộ, chiến sĩ ngày càng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Kết quả kiểm tra huấn luyện hàng năm, 100% nội dung đạt yêu cầu, trong đó có trên 80% khá, giỏi, chất lượng huấn luyện năm sau cao hơn năm trước. Nếu như năm 2009 và 2010 An Lễ chỉ đạt đơn vị huấn luyện khá thì sang năm 2011 và 2012 đã vươn lên đạt đơn vị huấn luyện giỏi. Cùng với công tác huấn luyện, Ban CHQS xã thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục, động viên cán bộ, chiến sĩ gương mẫu thực hiện các chỉ tiêu của phong trào TĐQT cũng như thi đua đột kích do Đảng ủy, Ban CHQS huyện phát động; tích cực tham gia, thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục quốc phòng - an ninh, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chủ động đấu tranh phòng chống âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới. Duy trì nghiêm các chế độ trực, nhất là trong thời gian diễn ra các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại; đề cao công tác trực phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai; làm tốt công tác phối hợp với công an xã trong bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

 

Đối với nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, mặc dù còn có những khó khăn nhất định do số lượng thanh niên của xã trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp ngày một nhiều, số khác đi làm ăn xa ảnh hưởng rất lớn đến nguồn sẵn sàng nhập ngũ; song được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban CHQS huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương nên các khâu, các bước như tuyên truyền, giáo dục, quản lý nguồn sẵn sàng nhập ngũ, tổ chức sơ, khám tuyển, thâm nhập, chốt quân số, xuống lệnh... luôn được thực hiện đầy đủ. Hàng năm, An Lễ đều hoàn thành 100% chỉ tiêu trên giao; riêng 3 năm (từ 2009 đến 2011) toàn xã có 45 thanh niên lên đường nhập ngũ, vượt kế hoạch 17%, bảo đảm chất lượng, an toàn, đoàn kết, đúng luật. Mục tiêu của Đảng bộ, chính quyền và LLVT xã An Lễ trong thời gian tới là giữ vững những thành tích đã có, phấn đấu đạt được nhiều kết quả cao hơn, đưa phong trào TĐQT ngày càng đi vào nền nếp, xứng đáng là một trong những đơn vị mạnh trong công tác quân sự, quốc phòng địa phương của huyện Quỳnh Phụ.

Hoàng Minh

 

  • Từ khóa