Thứ 7, 27/07/2024, 23:08[GMT+7]

UBND tỉnh Tổng kết công tác bảo đảm ANTT, TTATGT Tết Quý Tỵ 2013

Thứ 5, 14/03/2013 | 20:30:33
1,378 lượt xem
Sáng 14/3, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông (TTATGT) Tết Quý Tỵ; triển khai chương trình phòng chống các loại tội phạm năm 2013.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ANTT Tết Quý Tỵ.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố, chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn trong tỉnh.       

Tết Quý Tỵ 2013, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp bảo đảm ANTT, TTATGT, thực hiện Pháp lệnh 16 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Nghị định 36 của Chỉnh phủ, đẩy mạnh công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi sản xuất, buôn bán, tàng trữ và đốt các loại pháo trước, trong và sau tết. Lực lượng công an đã điều tra, khám phá 214 vụ án, bắt 437 đối tượng, triệt xóa 32 ổ nhóm tội phạm với 85 đối tượng (giảm 43% so với Tết Nhâm Thìn 2012). Thực hiện Nghị định 36 của Chính phủ, các lực lượng chức năng đã bắt giữ, xử lý 107 vụ với 162 đối tượng, vận động thu hồi gần 1.400 kg pháo, 94 kg thuốc pháo và que hương phát sáng, 160 kg nguyên liệu làm pháo. Đã thu hồi 97 khẩu súng các loại, 125 bom, lựu đạn, mìn, trên 8.500 đầu đạn các loại và nhiều vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ. Trên lĩnh vực bảo đảm TTATGT, đã kiểm tra xử lý hơn 31.800 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 14 tỷ đồng, tạm giữ gần 3.000 phương tiện. Tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh đã giảm 2 chỉ số (số vụ và số người chết). Kết quả đó đã góp phần giữ vững ổn định ANTT, TTATGT được bảo đảm. Đặc biệt trong dịp tết, trên địa bàn toàn tỉnh không xảy ra hiện tượng đốt pháo.

Ghi nhận những thành tích trên, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho cán bộ, nhân dân tỉnh Thái Bình và Công an tỉnh Thái Bình; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 51 tập thể, 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và thực hiện Nghị định 36 của Chính phủ trong dịp Tết Quý Tỵ 2013.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả đã đạt được của các cấp, các ngành, các địa phương trong công tác bảo đảm ANTT, TTATGT, đặc biệt là trong việc thực hiện Nghị định 36 của Chính phủ trong dịp Tết Quý Tỵ 3013. Nhận định tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố, các sở, ban, ngành, đoàn thể sớm tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm đợt cao điểm bảo đảm ANTT, TTATGT Tết Quý Tỵ 2013; trên cơ sở đó tập trung chỉ đạo tiếp tục làm tốt công tác bảo đảm ANTT, tăng cường phối hợp, định hướng thông tin tuyên truyền, phát hiện, ngăn chặn các quan điểm sai trái lợi dụng chống phá Đảng, Nhà nước. Tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề nổi cộm về an ninh xã hội, an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo.

Triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, phòng chống tội phạm mua bán người; tập trung làm tốt công tác đấu tranh phòng chống các vi phạm về quản lý, sử dụng pháo. Các cấp, các ngành tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ANTT, nhất là quản lý cư trú, quản lý các hoạt động kinh doanh có điều kiện. Tập trung đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, qua đó huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, quyết tâm giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.

Tin, ảnh: Nguyễn Tùng

  • Từ khóa