Thứ 7, 27/07/2024, 23:20[GMT+7]

Vũ Thư Nhiều biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Thứ 6, 15/03/2013 | 08:26:41
1,037 lượt xem
Thời gian qua, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn huyện Vũ Thư luôn được các cấp, các ngành chức năng quan tâm chỉ đạo, triển khai quyết liệt đồng bộ các giải pháp. Do đó, trật tự ATGT trong địa bàn toàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng làm kiềm chế và giảm dần tai nạn giao thông (TNGT) qua từng năm.

Công an huyện Vũ Thư triển khai phương án bảo đảm trật tự ATGT.

Thượng tá Nguyễn Văn Nhiệm, Phó trưởng Công an huyện cho biết: Triển khai Năm An toàn giao thông, từ những tháng đầu năm 2012, Công an huyện đã thực hiện có hiệu quả các biện pháp  bảo đảm ATGT trên địa bàn. Để nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT được đặc biệt chú trọng. Hàng quý, Công an huyện tổ chức vận động, tuyên truyền thông qua hệ thống các phương tiện thông tin đại chúng, tập trung vào nội dung và biện pháp cấp bách nhằm kiềm chế TNGT, giải tỏa vi phạm hành lang ATGT đường bộ.

 

Ngoài ra, Công an huyện phối hợp Đoàn Thanh niên tổ chức thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ trong đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn; Phối hợp với ngành Giáo dục thường xuyên tổ chức các lớp ngoại khóa giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trong các trường học; xây dựng chuyên mục tuyên truyền trên Đài Phát thanh của huyện. Song song với tuyên truyền, công tác tuần tra kiểm soát được đẩy mạnh. Lực lượng công an huyện và xã, thị trấn chủ động tổ chức tuần tra tại các tuyến đường, điểm được xác định thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông; tăng cường bảo đảm trật tự ATGT và giải tỏa vi phạm hành lang ATGT. Tiến hành kiểm tra, giải tỏa các trường hợp xây dựng nhà kiên cố, nhà tạm vi phạm hành lang giao thông. Để công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT đạt hiệu quả, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện được chia thành nhiều tổ, phân công từng tổ thực hiện những nhiệm vụ khác nhau. Trong khi làm nhiệm vụ, mỗi chiến sỹ cảnh sát giao thông đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, thực hiện theo đúng quy trình, quy định để góp phần cùng toàn lực lượng đẩy mạnh cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Công tác tuần tra kiểm soát được duy trì và phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng khác. Mỗi tuần có từ 2 đến 3 lượt tăng cường của lực lượng CSGT Công an tỉnh thực hiện tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 10, nơi có đông phương tiện ô tô vi phạm chở quá trọng tải. Với nhiều biện pháp đồng bộ nêu trên tình hình trật tự ATGT trên địa bàn năm 2012 đã được kiềm chế giảm cả 3 chỉ số.

 

Buớc sang năm 2013, nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo Đội CSGT chủ động nắm chắc tình hình, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý kiên quyết những trường hợp vi phạm. Tập trung vào các phương tiện xe tự  dóng  dựng, ô tô khách chở quá số người quy định, người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép, lạng lách, không đội mũ bảo hiểm, lưu hành phương tiện không đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật. Phối hợp với các đơn vị quản lý giao thông và UBND các xã, thị trấn kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán, họp chợ, tập kết vật liệu xây dựng, đỗ xe không đúng quy định gây cản trở giao thông.

 

Có một thực tế là số vụ TNGT trên địa bàn nông thôn có chiều hướng gia tăng, một trong những nguyên nhân là do ý thức của người tham gia giao thông, nhất là ở khu vực nông thôn vẫn còn hạn chế. Để nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành nghiêm Luật  Giao thông đường bộ và Luật Giao thông đường thủy, Công an huyện Vũ Thư tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT với nhiều hoạt động theo chủ đề như “Văn hóa giao thông vì sự an toàn của thanh - thiếu nhi và cộng đồng”. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiến nghị với các ngành chức tổ chức duy tu, sửa chữa, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Chỉ đạo lực lượng công an xã thực hiện xử lý nghiêm những hành vi là nguyên nhân cơ bản, trực tiếp gây ra TNGT; chỉ đạo Đội CSGT Công an huyện phối hợp với các xã ven Quốc lộ 10 triển khai các biện pháp thực hiện “Dự án tăng cường ATGT trên các tuyến quốc lộ phía Bắc Việt Nam”, góp phần lập lại trật tự ATGT trên địa bàn.

 

Bài, ảnh: Vũ Tiến

 

 

  • Từ khóa