Thứ 3, 23/07/2024, 16:29[GMT+7]

Công an Thái Bình Xây dựng lực lượng chính quy, tinh nhuệ

Thứ 2, 18/03/2013 | 09:41:18
1,305 lượt xem
Trong những năm qua, cùng với việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác chuyên môn, Ðảng ủy - Ban Giám đốc Công an Thái Bình luôn quan tâm xây dựng lực lượng (XDLL) công an ngày càng trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Lãnh đạo Công an tỉnh trao Bằng khen cho các ập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2012.

Trong đó, công tác điều lệnh CAND luôn được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của toàn lực lượng, nhằm tăng cường kỷ cương, kỷ luật, xây dựng tư thế, lễ tiết, tác phong, tinh thần, thái độ của cán bộ, chiến sỹ trước công việc, trước nhân dân.

Trong bối cảnh hiện nay, với những diễn biến phức tạp và khó lường, các loại tội phạm ngày càng tinh vi, xảo quyệt, xác định giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội là nhiệm vụ thiêng liêng, là niềm tự hào của toàn lực lượng, song đây cũng là một trách nhiệm nặng nề. Công an Thái Bình đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách với tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị trọng đại diễn ra trên địa bàn; kịp thời phát hiện đấu tranh ngăn chặn, vô hiệu hóa mọi hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư nước ngoài. 

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp công tác xây dựng Ðảng, XDLL đã tạo nên động lực to lớn, qua đó đã đem đến luồng gió mới, một diện mạo mới trong toàn lực lượng. Với quyết tâm lập nhiều thành tích trong công tác, lực lượng Cảnh sát đã tổ chức các đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán, vận chuyển tiền giả, pháo nổ; làm tốt công tác đấu tranh với các hoạt động buôn bán hàng cấm như vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ, các sản phẩm động vật sau giết mổ nhập lậu qua biên giới. Kiềm chế được sự gia tăng của tội phạm, không còn tội phạm hoạt động có tổ chức. Tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí, trật tự kỷ cương được duy trì và tăng cường, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về trật tự xã hội. Ðặc biệt gần đây, tội phạm ma túy luôn diễn biến phức tạp, lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy không quản ngại nguy hiểm, khó khăn gian khổ, đấu tranh quyết liệt với các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Qua đó đã triệt phá nhiều đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia với số lượng lớn, thu giữ nhiều tang vật liên quan, đặc biệt là đã tập trung triệt phá thành công nhiều điểm bán lẻ, bán rong ma túy nhức nhối được quần chúng nhân dân hoan nghênh.

Trước những khó khăn, thử thách diễn ra hàng ngày, hàng giờ, nhưng với quyết tâm của toàn ngành, cùng với sự giúp đỡ của nhân dân, lực lượng Công an tỉnh nhà đã từng bước trưởng thành về nhiều mặt. Nổi bật là thực hiện tốt cuộc vận động “Chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”. Các đơn vị, công an các huyện, thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về cơ sở, ưu tiên các địa bàn vùng sâu, vùng xa: giúp đỡ nhân dân sửa chữa nhà, thu hoạch sản phẩm nông nghiệp, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, neo đơn… Không quản ngại khó khăn, cán bộ công an xuống các xã làm chứng minh nhân dân, hộ khẩu, phục vụ bà con tận tình chu đáo, thắt chặt mối quan hệ gắn bó với nhân dân, được các cấp, các ngành và nhân dân đánh giá cao. Bên cạnh đó, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương duy trì thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; chú trọng phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác dân vận, phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong thực hiện hiệu quả công tác phòng ngừa tội phạm ngay tại cơ sở.

Với những thành tích nổi bật đó, Ðảng bộ Công an tỉnh liên tục đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, Công an Thái Bình nhiều năm liền dẫn đầu phong trào thi đua Vì ANTQ của Bộ Công an và phong trào thi đua khối các lực lượng vũ trang trong tỉnh; nội bộ đoàn kết, thống nhất, phong trào thi đua Vì ANTQ phát triển cả bề rộng và chiều sâu. Ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trong công việc, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sỹ được nâng lên nhiều mặt; bộ mặt cơ quan công sở từ Công an tỉnh đến các đơn vị cơ sở được chỉnh trang “xanh-sạch-đẹp”, thể hiện nếp sống chính quy của lực lượng vũ trang. Ðã xuất hiện nhiều đơn vị, cá nhân tiêu biểu dũng cảm trong đấu tranh trấn áp tội phạm, tận tụy với công việc, hết lòng phục vụ nhân dân; sẵn sàng chấp nhận gian khổ, hy sinh để bảo vệ tài sản của Nhà nước, tính mạng và tài sản của nhân dân, cứu giúp nhân dân trong bão lũ, thiên tai.... Lực lượng Công an đã làm sáng lên hình ảnh “Người chiến sỹ công an Thái  Bình vì nhân dân phục vụ”, hết lòng vì bình yên cuộc sống, xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân.

Bài, ảnh: Nguyễn Tùng

  • Từ khóa