Chủ nhật, 28/07/2024, 15:26[GMT+7]

Công an Đông Hưng Vì bình yên cuộc sống

Thứ 4, 01/09/2010 | 08:11:44
2,887 lượt xem
Những năm qua công an huyện Đông Hưng đã tích cực tham mưu cho Cấp uỷ, chính quyền các cấp, các ngành, các đơn vị đẩy mạnh thực hiện nghị quyết 08 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 10 của Tỉnh uỷ, Chỉ thị 40 về chiến lược an ninh quốc gia và bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới; Nghị quyết hội nghị Trung ương 8 (khoá 9) về chiến lược bảo vệ Tổ quốc.

Công an Đông Hưng giữ vững an ninh trật tự cho cuộc sống

Thực hiện có hiệu quả các phương án, kế hoạch, chuyên đề về công tác an ninh trật tự, chủ động nắm chắc mọi tình hình, phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu hoạt động của kẻ địch.

Tiếp tục thực hiện có hiệu qủa chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, chương trình hành động phòng chống ma tuý, mại dâm, chương trình phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em, sử dụng đồng bộ các biện pháp phòng ngừa xã hội với phòng ngừa nghiệp vụ, chủ động phát hiện đấu tranh mạnh mẽ với các loại tội phạm, không để hình thành tội phạm theo kiểu xã hội đen. Các biện phạm đấu tranh đồng bộ đã ngăn chặn hoạt động của tội phạm có tổ chức, kiềm chế tội phạm ma tuý, giảm tệ nạn xã hội.

Để thực hiện thắng lợi chương trình công tác, Công an huyện Đông Hưng đã chú trọng xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, chú trọng công tác thi đua khen thưởng nhằm tạo ra nội lực động viên cán bộ chiến  sỹ, phấn đấu làm tốt hai nhiệm vụ của ngành là giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Về an ninh chính trị, quán triệt Nghị quyết 08 để giải quyết các khía cạnh về văn hoá tư tưởng và an ninh nông thôn, tiếp tục giải quyết những diễn biến ở cơ sở giữ vững an ninh nội bộ. Chủ động phối hợp với các lực lượng, các ngành chức năng, nâng cao hiệu quả đấu tranh chống buôn lậu, trốn thuế, làm hàng giả. Nắm tình hình, phát hiện đấu tranh triệt phá đường dây về tổ chức buôn lậu, sản xuất, tiêu thụ hàng giả, làm giả giấy tờ cơ quan Nhà nước.

Phối hợp với quản lý thị trường chống kinh doanh lừa đảo, tập trung vào những mặt hàng thiết yếu phục vụ cho sản xuất và đời sống như cây trồng, vật nuôi, thuốc bảo vệ thực vật, tân dược các mặt hàng phục vụ trong dịp lễ, tết . Phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện, xử lý những cơ quan doanh nghiệp, hộ cá nhân kinh doanh gian lận thương mại, trốn lậu thuế. Tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc 4 chuyên đề kinh tế nông thôn, chủ động nắm chắc hoạt động của các cơ sở doanh nghiệp trên địa bàn.  

Về trật tự xã hội, với phương châm phòng ngừa là chính, công an huyện phối hợp với các cấp các ngành và 44 xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân tham gia phòng chống tội phạm, bài trừ các tệ nạn xã hội. Tổ chức tốt các biện pháp phòng ngừa xã hội trên từng địa bàn, khu dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học và từng hộ gia đình; tích cực quản lý giáo dục, cải tạo, giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng.

Rà soát phân loại, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng hình sự, tệ nạn xã hội, tập trung vào số đối tượng nổi không để chúng có điều kiện hoạt động hoặc tái phạm tội. Tổ chức  lập hồ sơ đưa đối tượng vào giáo dục tại cộng đồng, trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục, tích cực truy bắt và vận động đối tượng truy nã đầu thú. Tăng cường công tác nghiệp vụ cơ bản, tổ chức tốt công tác thông tin tội phạm, nắm chắc diễn biến hoạt động của từng loại đối tượng, địa bàn trọng điểm để lập kế hoạch truy quét.

Tổ chức các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm đặc biệt là tội phạm nguy hiểm, tội phạm có tổ chức hoạt động lưu động, có ổ nhóm gây ra các vụ trộm cắp ở cơ quan, trường học, cạy cửa, cắt khoá nhà dân, trộm cắp xe máy.Chỉ đạo triệt phá các ổ cờ bạc, mại dâm dưới mọi hình thức.

Cùng với triển khai nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng- Nhà nước về công tác an ninh trật tự, Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ chủ động nắm chắc tình hình hoạt động của các loại tội phạm, kiên quyết không để xảy ra tình trạng mất mất ổn định về trật tự xã hội trong nhân dân.

Năm 2009, và 7 tháng đầu năm 2010 đã mở hàng chục đợt cao điểm tấn công tội phạm điều tra làm rõ 100% số vụ trọng án, 75% số vụ việc hình sự, phá nhiều ổ nhóm trộm cắp liên tỉnh, nhiều tụ điểm ma tuý nhức nhối.. Điển hình là vụ:  Ngày 29-3-2010 Đội cảnh sát PCMT công an huyện Đông Hưng đã phá thành công chuyên án ĐT03, bắt quả tang Quách Đình Giáp sinh năm 1973 thôn Lan xã Đông Tân cùng vợ là Vàng Thị Hương đang bán ma tuý cho 3 đối tượng nghiện tại nhà,  thu tại chỗ 88 liều hêrôin, trọng lượng 3,083gam.

Đây là một tụ điểm ma tuý nhức nhối hình thành từ đầu năm 2009. Giáp là một đối tượng nghiện nên rất ma mãnh trong việc buôn bán, hắn chỉ bán hàng cho người quen, và lôi kéo vợ, con và người nhà vào buôn bán và canh phòng nên việc đấu tranh rất khó khăn, việc phá thành công tụ điểm ma tuý nhức nhối này là một chiến công lớn của lực lượng PCMT công an Đông Hưng được bà con nhân dân khen ngợi…

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa