Thứ 7, 27/07/2024, 18:53[GMT+7]

Bộ Công an Tổng kết 10 năm phong trào toàn dân tham gia PCCC

Thứ 3, 09/04/2013 | 18:13:56
1,448 lượt xem
Sáng ngày 9/4, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Quyết định số 1110/QĐ-TTg ngày 17/8/2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Quy hoạch tổng thể hệ thống cơ sở của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”; Quyết định số 44/2012/QĐTTg ngày 15/10/2012 của Thủ tướng Chính phủ quy định về phạm vi, nguyên tắc, tổ chức, hoạt động và bảo đảm điều kiện cho hoạt động cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và c

Tuyên truyền lưu động về công tác PCCC. Ảnh nguồn Internet

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có lãnh đạo Công an tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ngành có liên quan.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Bộ Công an triển khai những nội dung cơ bản của các quyết định 1110 và 44 của Thủ tướng Chính phủ; báo cáo kết quả 10 năm phong trào toàn dân tham gia PCCC.

 

Đánh giá về kết quả 10 năm phong trào toàn dân tham gia PCCC, Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh: Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành và sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, phong trào toàn dân tham gia PCCC đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Công tác PCCC đã từng bước được xã hội hóa và đi vào chiều sâu, nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác PCCC, do vậy đã hạn chế đến mức thấp nhất số vụ việc, cũng như những thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác PCCC vẫn còn bộc lộ những tồn tại như: các cấp, các ngành chưa quan tâm đúng mức đến công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC, còn coi việc này thuộc trách nhiệm của lực lượng cảnh sát PCCC.

 

Để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác PCCC, đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu: các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nhân rộng những mô hình có hiệu quả trong công tác PCCC. Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn PCCC, khắc phục kịp thời những sơ hở có thể phát sinh cháy, nổ tại các đơn vị, địa phương… Đối với lực lượng công an, cần tập trung xây dựng quy hoạch về tổ chức, biên chế quân số, trang bị phương tiện và  các điều kiện bảo đảm cho hoạt động PCCC và cứu hộ, cứu nạn.

Nguyễn Tùng

 

 

  • Từ khóa