Chủ nhật, 19/05/2024, 09:03[GMT+7]

Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Làm việc với Tòa án nhân dân tỉnh

Thứ 4, 10/04/2013 | 19:35:11
1,551 lượt xem
Chiều ngày 10/4, Đoàn công tác của Tòa án nhân dân (TAND) tối cao do đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao làm Trưởng đoàn đã về thăm và làm việc với TAND tỉnh.

Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Thị Sen, Tỉnh ủy viên, Chánh án TAND tỉnh đã báo cáo với đồng chí Trương Hòa Bình và Đoàn công tác các mặt hoạt động của TAND tỉnh và kiến nghị, đề xuất những vấn đề liên quan đến công tác xây dựng ngành. Trong những năm qua, TAND tỉnh đã đẩy nhanh tiến độ xét xử các vụ án bảo đảm đúng thời hạn quy định của pháp luật. Tỷ lệ giải quyết án hàng năm đều đạt trên 90%. Đối với công tác xây dựng ngành, Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo TAND tỉnh thường xuyên giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, công chức nhằm nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử phục vụ công tác chuyên môn. Hàng năm thực hiện tốt việc phân loại, đánh giá thực chất khả năng của đội ngũ cán bộ để kiện toàn, bổ sung cho các đơn vị còn thiếu; tạo điều kiện cho cán bộ phát huy năng lực công tác của mình. Ngoài ra, công tác đào tạo nhằm nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức trong ngành được chú trọng.

Đối với công tác cải cách tư pháp, TAND tỉnh đã xây dựng kế hoạch thực hiện chiến lược của ngành, cụ thể hóa bằng những nhiệm vụ trọng tâm. Do đó, tiến độ và chất lượng giải quyết, xét xử các vụ án được nâng lên; việc đổi mới thủ tục xét hỏi và nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa có những chuyển biến tích cực. Việc thực hiện thẩm quyền mới về hình sự và dân sự của TAND cấp huyện được tiến hành đúng lộ trình; kết quả xét xử những vụ án tăng thẩm quyền về cơ bản bảo đảm chất lượng. Thực hiện chỉ đạo của TAND tối cao, TAND tỉnh đã xây dựng Đề án “TAND sơ thẩm khu vực” báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt với 4 tòa  án khu vực (Thành phố Thái Bình - Vũ Thư, Kiến Xương - Tiền Hải, Hưng Hà - Quỳnh Phụ, Đông Hưng - Thái Thụy).

Tại buổi làm việc, TAND tỉnh đã đề nghị TAND tối cao tăng cường đội ngũ cán bộ  nhất là thẩm phán cấp tỉnh, đầu tư kinh phí tu sửa và xây mới trụ sở TAND cấp huyện, tăng cường phương tiện cho TAND cấp huyện phục vụ công tác xét xử lưu động…

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao biểu dương những thành tích TAND tỉnh đã đạt được trong những năm qua, đồng thời ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của TAND tỉnh. Để thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu ngành tòa án  Thái Bình cần đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: Nguyễn Tùng

 

  • Từ khóa