Thứ 5, 25/04/2024, 20:38[GMT+7]

Công an tỉnh: Bảo đảm an ninh trật tự phục vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

Thứ 6, 07/10/2022 | 08:23:43
3,661 lượt xem
Cùng với luyện tập phương án A2, tổ chức xử trí tình huống giải tán biểu tình, dẹp bạo loạn, phòng, chống cháy, nổ, cứu nạn, cứu hộ trong diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh, Công an tỉnh đã chủ động các phương án bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) phục vụ cuộc diễn tập.

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh triển khai lực lượng bảo đảm an ninh trật tự phục vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh.

Đại tá Vũ Mạnh Hà, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng tiểu ban ANTT diễn tập KVPT tỉnh cho biết: Công an tỉnh đã xây dựng các kế hoạch, phương án bảo đảm ANTT trên toàn địa bàn, phối hợp với Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh triển khai thực hiện với mục tiêu bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các hoạt động trong khuôn khổ diễn tập KVPT tỉnh. Song song với việc huy động gần 3.000 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, địa phương cùng khối lượng lớn vũ khí, trang thiết bị luyện tập phương án A2, Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị từ tỉnh đến cơ sở tăng cường nắm tình hình, quản lý chặt các đối tượng trong diện quản lý, kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý những vấn đề phức tạp về ANTT và các tình huống đột xuất khi có yêu cầu. Tập trung phối hợp với các lực lượng thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát, phân luồng, bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các khu vực vận hành cơ chế, thực binh phục vụ diễn tập. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và nhân dân về cuộc diễn tập, bảo đảm an toàn an ninh mạng, kiên quyết đấu tranh với các thế lực thù địch và phần tử cơ hội chính trị lợi dụng cuộc diễn tập KVPT tỉnh chống phá trên không gian mạng.

Thành phố Thái Bình là địa bàn tập trung các cơ quan chính trị, hành chính quan trọng của tỉnh, nơi diễn ra các hoạt động diễn tập KVPT; do đó, bên cạnh chuẩn bị các nhiệm vụ phối hợp phục vụ diễn tập, công tác bảo đảm ANTT được cấp ủy, chính quyền các cấp và lực lượng công an đặc biệt quan tâm. 

Thượng tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó Trưởng Công an thành phố cho biết: Công an thành phố đã xây dựng và triển khai các phương án bảo đảm ANTT, trật tự đô thị, ATGT phục vụ diễn tập KVPT tỉnh. Đơn vị đã tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức tiếp công dân, giải quyết những việc còn tồn tại, gây bức xúc trong nhân dân, không để số đối tượng đầu đơn, khiếu kiện lợi dụng kích động người dân kéo lên trụ sở các cơ quan các cấp tập trung đông người đòi hỏi quyền lợi gây mất ANTT. Cùng với đó, chú trọng công tác bám nắm địa bàn, quản lý, giám sát chặt các đối tượng chính trị, hình sự, ma túy tại cơ sở. Kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả âm mưu, hoạt động lợi dụng việc tổ chức diễn tập để hoạt động phạm tội, các vụ việc nghiêm trọng về trật tự xã hội, ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT ở địa phương. Lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự duy trì các tổ tuần tra, kiểm soát bảo đảm ATGT, trật tự đô thị trên các tuyến phố, nhất là các tuyến phố, tuyến đường đoàn vận hành cơ chế di chuyển, khu vực tổ chức diễn tập thực binh xử lý tình huống A2, các địa điểm phục vụ đoàn... theo nội dung chương trình, kế hoạch đã xác định. Công an các phường, xã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục duy trì lực lượng phối hợp với Đội Thanh tra xây dựng và Quản lý trật tự đô thị bảo đảm trật tự đô thị trên các tuyến phố, nhất là trên 10 tuyến phố trọng điểm; không để xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, bảo đảm đường thông, hè thoáng.

Tiền Hải là địa phương diễn ra các hoạt động diễn tập KVPT và hoạt động thực binh đánh địch đổ bộ đường biển trong diễn tập KVPT tỉnh. Lực lượng công an đã tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp và các cơ quan, đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn bảo đảm tốt ANTT phục vụ công tác diễn tập. 

Trung tá Nguyễn Hoàng Tuấn Long, Đội trưởng Đội An ninh, Công an huyện Tiền Hải cho biết: Công an huyện chủ động xây dựng kế hoạch trình các cấp thẩm quyền phê duyệt, trong đó chú trọng bảo đảm tuyệt đối ANTT tại các khu vực như: các mục tiêu chính trị, kinh tế quan trọng của huyện, Nhà văn hóa trung tâm huyện, khu vực vận hành cơ chế diễn tập, địa điểm bàn giao tàu thuyền và khu vực thực binh trong diễn tập. Lực lượng an ninh đã tích cực phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn, cấp ủy, chính quyền và công an các xã, thị trấn chủ động nắm tình hình, tăng cường công tác quản lý địa bàn, kịp thời phát hiện, giải quyết các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở. Đặc biệt, đơn vị chú trọng đến các đối tượng, vụ việc có khả năng phát sinh liên quan đến an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo... Cùng với đó, làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của quần chúng nhân dân tích cực thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, không để các phần tử xấu lợi dụng tình hình xuyên tạc, lôi kéo, kích động. Đơn vị cũng tăng cường cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng công an xã, thị trấn tăng cường tuần tra, kiểm soát, phân luồng, giữ gìn trật tự ATGT, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các đại biểu trung ương và địa phương tham dự các hoạt động trong diễn tập KVPT.

Sự chuẩn bị về công tác bảo đảm ANTT sẽ góp phần để cuộc diễn tập KVPT tỉnh năm 2022 thành công tốt đẹp.

Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh tuần tra, kiểm soát bảo đảm an toàn giao thông phục vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh.

Trịnh Cường