Thứ 5, 25/04/2024, 08:57[GMT+7]

Đông Hưng: Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2022

Thứ 5, 20/10/2022 | 18:51:39
6,788 lượt xem
Chiều ngày 20/10, Công an huyện Đông Hưng tổ chức lớp tập huấn công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, đội PCCC cơ sở năm 2022.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thực hành dập tắt đám cháy bình ga.

Hơn 400 học viên là chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh; đại diện ban giám hiệu các trường THCS, tiểu học, mầm non, Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện, thành viên đội PCCC cơ sở của các cơ quan, đơn vị, trường học được nghe phổ biến những kiến thức cơ bản về công tác PCCC; các quy định của pháp luật về công tác PCCC; các biện pháp an toàn về phòng cháy và kiểm tra an toàn PCCC; phương pháp bảo quản, sử dụng các phương tiện PCCC. Đồng thời, được giải đáp những nội dung về các vấn đề liên quan đến công tác PCCC và CNCH. Sau khi được hướng dẫn về lý thuyết, các học viên được thực hành sử dụng bình bột, bình khí CO2 chữa cháy dập tắt đám cháy bình gas, khay xăng; triển khai vòi, lăng phun nước chữa cháy.

Thông qua tập huấn nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hiểu biết pháp luật, kỹ năng, nghiệp vụ cho chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, cán bộ, giáo viên các nhà trường, đội PCCC cơ sở và nhân dân trên địa bàn. Từ đó thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC và CNCH, tích cực, chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy, nổ.

Tô Phượng
(Đài TTTH Đông Hưng)