Thứ 7, 20/04/2024, 02:17[GMT+7]

Công ty Nhiệt điện Thái Bình diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Thứ 6, 28/10/2022 | 16:21:17
4,889 lượt xem
Sáng ngày 28/10, Công ty Nhiệt điện Thái Bình phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh tổ chức diễn tập công tác PCCC và CNCH tại nhà máy và khu cư xá của Công ty.

Các lực lượng diễn tập chữa cháy tại kho than số 1 nhà máy nhiệt điện tại Thái Thụy.

Cuộc diễn tập với 2 tình huống giả định: Cháy lớn xảy ra ở kho than số 1 của nhà máy nhiệt điện tại huyện Thái Thụy; cháy lớn ở khu cư xá quản lý vận hành và sửa chữa của Công ty tại thành phố Thái Bình. Các đám cháy tỏa ra nhiều khói, nhiệt độ lớn gây khó khăn trong việc xác định điểm cháy và công tác chữa cháy. Trong quá trình di chuyển thoát khỏi đám cháy có một số nhân viên bị ngã do trượt chân dẫn đến bị ngạt khói không thể thoát ra ngoài được.

Ngay khi phát hiện đám cháy, lực lượng PCCC và CNCH của Công ty đã sử dụng thiết bị chữa cháy tập trung xử lý sự số cháy nổ, đồng thời thông tin cho Phòng cảnh sát PCCC và CNCH huy động lực lượng, phương tiện chuyên dụng phối hợp nhanh chóng dập tắt đám cháy và cứu người bị nạn ra khỏi vùng nguy hiểm. Cuộc diễn tập với quy mô huy động 80 người, 3 xe chữa cháy chuyên dụng và hàng trăm vật tư, thiết bị chữa cháy.

Các lực lượng diễn tập chữa cháy tại khu cư xá quản lý vận hành và sửa chữa của Công ty.

Đây là hoạt động nghiệp vụ định kỳ được Công ty Nhiệt điện Thái Bình tổ chức nhằm nâng cao công tác tổ chức phối hợp giữa lực lượng PCCC và CNCH cơ sở của doanh nghiệp với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH của Công an tỉnh; tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy nổ và CNCH cho lực lượng cán bộ, công nhân viên của Công ty góp phần đảm bảo an ninh, an toàn trong quá trình quản lý, vận hành, sản xuất điện.

Khắc Duẩn