Thứ 5, 25/04/2024, 16:49[GMT+7]

Đông Hoàng: Đón nhận hài cốt liệt sĩ Lê Văn Hiện

Thứ 4, 02/11/2022 | 15:15:04
7,414 lượt xem
Sáng ngày 2/11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp với UBND xã Thụy Trình (Thái Thụy), UBND xã Đông Hoàng (Đông Hưng) tổ chức lễ bốc cất, di cốt, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Lê Văn Hiện.

Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh dâng hương tưởng niệm liệt sĩ Lê Văn Hiện.

Liệt sĩ Lê Văn Hiện, sinh năm 1943, tại thôn Thanh Long, xã Đông Hoàng, nhập ngũ ngày 6/4/1963 vào Công an nhân dân vũ trang tỉnh Thái Bình, nay là BĐBP tỉnh. Ngày 13/2/1964, đồng chí hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực sông Hóa, xã Thụy Trường (Thái Thụy), cấp bậc: Binh nhì, chức vụ: chiến sĩ thuộc Đồn Biên phòng 44, nay là Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Diêm Điền.

Từ năm 1964 đến nay, thi hài liệt sĩ Lê Văn Hiện được an táng tại nghĩa trang liệt sĩ xã Thụy Trình. Với nỗ lực của các đơn vị chức năng, hài cốt liệt sĩ Lê Văn Hiện đã được bốc cất, đưa về quê hương. Đây là việc làm có ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc đáp ứng nguyện vọng của nhân dân và gia đình liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đã dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm, bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn và biết ơn sâu sắc với sự hy sinh của liệt sĩ vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Sau lời điếu văn, các đại biểu và thân nhân đã tham dự nghi thức di quách, đưa tiễn và an táng hài cốt liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang nhân dân thôn Thanh Long, xã Đông Hoàng.

Trịnh Cường