Thứ 5, 25/04/2024, 23:22[GMT+7]

Diễn tập Ban chỉ đạo 35 và lực lượng 47

Thứ 6, 25/11/2022 | 14:57:05
10,262 lượt xem
Sáng ngày 25/11, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức diễn tập Ban chỉ đạo 35 Đảng ủy Quân sự tỉnh và lực lượng 47 Bộ CHQS tỉnh năm 2022.

Các đại biểu tham dự cuộc diễn tập.

Thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 47 của Tổng cục Chính trị, những năm qua, công tác  bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới được Đảng ủy Quân sự tỉnh, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong lực lượng vũ trang. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động của lực lượng 47 tại các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh vẫn còn tồn tại một số hạn chế.

Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Quân sự tỉnh thực hành xử trí tình huống các thế lực thù địch lợi dụng không gian mạng chống phá quân đội.

Cuộc diễn tập thực hành xử trí 4 tình huống tăng dần theo cấp độ: trực tiếp xử trí, đấu tranh với 1 tài khoản xấu độc trên mạng xã hội do cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 35 Đảng ủy Quân khu 3 thông báo, chỉ đạo; hành động của chỉ huy và lực lượng 47 cơ quan quân sự cấp huyện xử trí tình huống trên không gian mạng có liên quan đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, ảnh hưởng đến hoạt động quốc phòng, quân sự địa phương; hành động của cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 35 Đảng ủy Quân sự tỉnh xử trí tình huống thông tin giả mạo trên mạng xã hội có liên quan đến quân nhân của đơn vị trực thuộc; hành động của Ban chỉ đạo 35 Đảng ủy Quân sự tỉnh xử trí tình huống liên quan đến chính sách hậu phương quân đội và các phần tử cơ hội chính trị dùng thông tin xuyên tạc, sai trái nói xấu chế độ và quân đội.

 Thông qua diễn tập, các đơn vị đã triển khai nhiệm vụ bảo đảm đúng nguyên tắc, quy trình, thứ tự các bước và đúng với chức năng, nhiệm vụ, qua đó đánh giá thực chất hoạt động của Ban chỉ đạo 35 Đảng ủy Quân sự tỉnh và lực lượng 47 Bộ CHQS tỉnh trong xử trí các tình huống đấu tranh trên không gian mạng. Tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy, cơ quan, đơn vị trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

Trịnh Cường