Thứ 6, 29/03/2024, 01:22[GMT+7]

Giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất diễn ra vào tháng 12

Thứ 6, 25/11/2022 | 15:01:16
8,460 lượt xem
Theo kế hoạch, Chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 12-2022, với sự tham gia của 6 đoàn đến từ lực lượng thực thi pháp luật trên biển của 6 nước gồm: Ủy ban Quốc gia An ninh hàng hải Campuchia (NCMS), Cục CSB Trung Quốc, CSB Indonesia (BAKAMLA), Cơ quan thực thi pháp luật trên biển Malaysia (MMEA), Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines, Trung tâm Chỉ huy hàng hải Thái Lan (Thai-MECC)

Cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển Việt Nam thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia, an ninh quốc gia trên biển. Ảnh: Cảnh sát biển Việt Nam.

Các hoạt động chính của chương trình giao lưu dự kiến có: Chào xã giao Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam; gặp xã giao, trao đổi song phương giữa CSB Việt Nam và các đoàn, giữa các đoàn với nhau; tiệc chiêu đãi do Bộ tư lệnh CSB Việt Nam chủ trì; đêm giao lưu, tọa đàm “CSB Việt Nam và những người bạn”; tham dự Triển lãm quốc phòng quốc tế Việt Nam và tham quan Thủ đô Hà Nội... 

Tư lệnh CSB Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị CSB quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa của chương trình giao lưu; xác định rõ nhiệm vụ được giao, phát huy vai trò, trách nhiệm, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với quyết tâm chính trị cao để kịp thời làm tốt công tác chuẩn bị, quyết tâm tổ chức thành công chương trình giao lưu.

Thông qua hoạt động này nhằm tăng cường hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, tạo đồng thuận cao trong quá trình phối hợp, hợp tác thực hiện nhiệm vụ giữa CSB Việt Nam và lực lượng thực thi pháp luật trên biển các nước trong khu vực, đặc biệt là các nước láng giềng, các nước có vùng biển giáp ranh, với mục tiêu “Vì vùng biển an ninh, an toàn và môi trường sạch”. Đây cũng sẽ là cơ sở để triển khai các hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế của CSB Việt Nam trong những năm tới.

Theo qdnd.vn