Thứ 7, 20/04/2024, 17:56[GMT+7]

Thành phố: Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp cuối năm

Chủ nhật, 25/12/2022 | 15:23:21
6,124 lượt xem
Gần tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Thái Bình dần trở nên sôi động, lượng người đi lại đông đúc. Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông (ATGT), UBND thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng, các địa phương mở đợt cao điểm bảo đảm an ninh trật tự, ATGT trước, trong và sau tết Nguyên đán.

Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường bộ.

Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó Trưởng Công an thành phố cho biết: Nhằm phòng ngừa, tấn công tội phạm để nhân dân đón tết đầm ấm, an toàn, Công an thành phố đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về công tác bảo vệ an ninh chính trị và bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Với mục tiêu lấy phòng ngừa là chính, Công an thành phố chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, lực lượng công an các phường, xã tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật; phổ biến, giáo dục để người dân nhận biết những âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nâng cao cảnh giác, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, lừa đảo trên mạng internet.

Cùng với đó, Công an thành phố chủ động tăng cường lực lượng về cơ sở, triển khai đồng bộ các biện pháp nắm tình hình, quản lý chặt chẽ di biến động của các đối tượng bất mãn; các đối tượng hình sự, kinh tế, ma túy. Đồng thời, làm tốt công tác đăng ký, quản lý tạm trú, tạm vắng, quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa, kết hợp với tăng cường mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm; đẩy mạnh tiến độ điều tra, đề nghị truy tố, xử lý dứt điểm các vụ án, vụ việc phức tạp được dư luận quan tâm. Chỉ đạo công an các phường, xã thường xuyên bám, nắm địa bàn, tham mưu giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh về an ninh trật tự ngay tại cơ sở; thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo, không để phát sinh điểm nóng, phức tạp về an ninh trật tự và không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Huy động cả hệ thống chính trị trong đợt cao điểm ra quân bảo đảm an ninh trật tự tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Tiếp tục giữ vững thành tích 10 năm liên tiếp trên địa bàn không có tiếng pháo nổ trong đêm giao thừa.

Cuối năm cũng là thời điểm nhu cầu đi lại, mua sắm của người dân tăng cao, vì vậy, một trong những nhiệm vụ quan trọng của lực lượng công an là giữ gìn trật tự ATGT. Thiếu tá Bùi Văn Đô, Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố cho biết: Lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, bảo đảm trật tự, ATGT cho đông đảo quần chúng nhân dân. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các trục đường chính, tổ chức phân luồng phương tiện, kịp thời xử lý các sự cố giao thông bất ngờ, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ, kéo dài, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông.

Với mục tiêu giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thời gian qua, Đảng ủy, UBND phường Đề Thám luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Chủ tịch UBND phường Đề Thám Bùi Thị Hương cho biết: Là địa bàn có mật độ dân cư đông đúc, lưu lượng người tham gia giao thông luôn ở mức cao. Do đó, Đảng ủy, UBND phường Đề Thám đề ra các giải pháp toàn diện, xử lý dứt điểm các điểm nóng về trật tự đô thị. Huy động toàn bộ lực lượng công an phường phối hợp với đội tự quản, bộ phận địa chính, đô thị, trật tự xây dựng, môi trường xử lý các điểm kinh doanh buôn bán lấn chiếm vỉa hè, ảnh hưởng đến trật tự đô thị, ATGT trên toàn địa bàn. Đồng thời, triển khai có hiệu quả các biện pháp thực hiện nghiêm Nghị định số 137/2020/NĐ-CP, ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; Nghị định số 136/2020/NĐ-CP, ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy; các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh về bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong dịp tết; duy trì tốt hoạt động các mô hình quần chúng tự quản, tự phòng, tự bảo vệ.

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, người dân trên địa bàn sẽ đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, an toàn.


                   Minh Nguyệt