Thứ 6, 19/04/2024, 00:43[GMT+7]

Bảo đảm an ninh trật tự tết Nguyên đán

Thứ 7, 14/01/2023 | 08:57:50
5,592 lượt xem
Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần. Để chủ động bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh trong dịp tết, Công an tỉnh đã tập trung lực lượng, phương tiện, triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nghiệp vụ, tạo điều kiện cho nhân dân vui tết, đón xuân an toàn, lành mạnh.

Công an tỉnh ra quân bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh đang miệt mài luyện tập các phương án đấu tranh phòng, chống tội phạm. Trung úy Trần Thanh Tùng, cán bộ Phòng Cảnh sát cơ động cho biết: Xác định là lực lượng nòng cốt trong bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, nhất là thời điểm trước, trong và sau giao thừa, lực lượng cảnh sát cơ động sẽ gác lại toàn bộ công việc của gia đình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với quyết tâm cao nhất.

Cũng như lực lượng cảnh sát cơ động, thời điểm này, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh duy trì trực 100% quân số, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu. Thượng tá Nguyễn Viết Tân, Phó Trưởng phòng nhận định: Nguy cơ cháy, nổ thời gian tới, nhất là dịp tết Nguyên đán luôn tiềm ẩn phức tạp. Do đó, đơn vị đã triển khai đồng bộ các biện pháp, tham mưu Công an tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo tăng cường công tác PCCC và CNCH trong dịp tết; tăng cường công tác tuyên truyền PCCC và CNCH theo phương châm “4 tại chỗ” đến người dân, chủ doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị. Đơn vị cũng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC và CNCH, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực này, phấn đấu không để xảy ra tình trạng đốt pháo, thả đèn trời, cháy, nổ trước, trong và sau tết. Lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH duy trì nghiêm chế độ trực chiến đấu 24/24 giờ, chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện và các điều kiện để xử lý kịp thời, hiệu quả các vụ việc xảy ra.

Cùng với các đơn vị Công an tỉnh, công an các huyện, thành phố đã triển khai các biện pháp bảo vệ tết, các hoạt động diễn ra trong dịp tết; phối hợp tuần tra khép kín địa bàn, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông... Thượng tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó Trưởng Công an thành phố Thái Bình chia sẻ: Là địa bàn trung tâm của tỉnh, Công an thành phố đã thành lập các tổ công tác, phối hợp với công an các xã, phường tăng cường tuần tra, kiểm soát phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm. Đơn vị đã giao cho lực lượng cảnh sát điều tra, cảnh sát hình sự tập trung đấu tranh với các loại tội phạm như đánh bạc, tổ chức đánh bạc, trộm cắp, cướp giật tài sản; đồng thời tăng cường tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, không để xảy ra ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông nghiêm trọng. Trong gần 1 tháng ra quân thực hiện cao điểm, Công an thành phố đã đấu tranh khám phá 7 vụ, 32 đối tượng hình sự, xác lập 3 chuyên án đấu tranh triệt xóa 3 ổ nhóm đối tượng về hành vi cho vay tín dụng đen trong giao dịch dân sự, đã bắt khởi tố 2 đối tượng về hành vi cướp tài sản, một đối tượng về hành vi sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, đã điều tra khám phá 10 vụ, 10 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy. Đặc biệt, trong đêm giao thừa, Công an thành phố đã xây dựng phương án riêng, trong đó triển khai tất cả các lực lượng về cơ sở, tuần tra các tuyến đường, tuyến phố để nắm tình hình, đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo đảm giao thông thông suốt. Đơn vị cũng tiến hành kiểm tra tất cả các cơ sở kinh doanh, ngành nghề kinh doanh có điều kiện để bảo đảm an toàn PCCC cũng như nắm chắc di biến động dân cư.  

Đại tá Phạm Đình Tâm, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định: Để bảo đảm tuyệt đối an toàn về an ninh trật tự, phục vụ nhân dân vui tết, đón xuân an toàn, lành mạnh, Công an tỉnh đã tăng cường 172 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị cho công an các huyện, thành phố thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thời gian tăng cường từ ngày 15 - 22/1/2023. Đặc biệt vào thời điểm trước, trong và sau giao thừa, các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh sẽ tăng cường tối đa lực lượng cho cơ sở, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cùng với lực lượng công an để bảo đảm an ninh an toàn không để xảy ra bị động bất ngờ trong mọi tình huống.

Công an huyện Đông Hưng kiểm tra nồng độ cồn các chủ phương tiện dịp trước tết Nguyên đán. 

 Lực lượng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh tuần tra, xử phạt các trường hợp vi phạm. 

Thu Thủy - Tiến Đạt