Thứ 6, 19/04/2024, 16:37[GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh trật tự dịp tết tại huyện Thái Thụy

Thứ 5, 19/01/2023 | 16:55:12
12,954 lượt xem
Sáng ngày 19/1, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự cũng như triển khai thực hiện các nhiệm vụ dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại huyện Thái Thụy.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà chúc tết cán bộ, nhân dân huyện Thái Thụy.

Theo báo cáo của huyện Thái Thụy, trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, huyện đã bám sát các chỉ đạo của tỉnh trong triển khai, thực hiện các công việc theo đúng kế hoạch đã đề ra. Trong đó, triển khai kế hoạch sản xuất vụ xuân theo đúng lịch thời vụ lấy nước đổ ải đợt 1 được trên 5.200ha, đạt tỷ lệ 45,6%; diện tích đất bừa dập đạt 1.500ha. Huyện làm tốt công tác chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; chuyển 100% các phần quà với tổng kinh phí trên 16.400 tỷ đồng về các địa phương, tổ chức trao quà tết, bảo đảm các đối tượng đều được nhận quà. Công tác tuyển chọn gọi dân nhập ngũ bảo đảm đủ chỉ tiêu, số lượng tân binh được giao. Lực lượng công an huyện đã triển khai nhiều giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ và ngăn chặn các vi phạm về pháo. Đồng thời tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19 trong nhân dân. Triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong dịp đầu năm mới.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Huyện Thái Thụy là địa bàn trọng điểm của tỉnh, vì vậy cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an ninh biên giới biển, phòng chống cháy nổ dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán theo mục tiêu “5 không” đã đề ra. Đồng thời thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhất là các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, chăm lo tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tập trung rà soát lại các đối tượng trên địa bàn, bảo đảm các đối tượng đều được nhận quà tết.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, huyện Thái Thụy cần chủ động các phương án phòng, chống dịch và khám chữa bệnh phục vụ nhân dân trong dịp tết Nguyên đán; tăng cường tiêm vắc-xin phòng Covid-19, không chủ quan với dịch bệnh, đặc biệt biến chủng mới Omicron XBB xâm nhập vào Việt Nam.

Đồng chí cũng đề nghị huyện có phương án, kế hoạch để bảo đảm an toàn cho các sự kiện, các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong dịp tết; tiếp tục chỉ đạo các địa phương tập trung sản xuất nông nghiệp theo đúng lịch thời vụ; duy trì chế độ trực tết, tổng hợp báo cáo đầy đủ các nội dung, chương trình thực hiện trước, trong và sau tết Nguyên đán, nỗ lực thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ bảo đảm cho nhân dân vui tết đón xuân an toàn, lành mạnh.

Nguyễn Thơi - Trần Tuấn