Thứ 5, 25/04/2024, 11:24[GMT+7]

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra một số nhiệm vụ trọng tâm trong dịp tết Nguyên đán tại huyện Đông Hưng và Hưng Hà

Thứ 5, 19/01/2023 | 22:46:10
11,757 lượt xem
Chiều ngày 19/1, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác bảo đảm an ninh, trật tự; công tác tuyển quân; chăm lo tết gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và tình hình sản xuất trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023 tại huyện Đông Hưng và Hưng Hà.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà tết cho huyện Đông Hưng.

Tại 2 huyện, qua nghe báo cáo về cơ bản tình hình an ninh trật tự trong dịp tết ổn định, không xảy ra những vụ việc phức tạp; các huyện đã thành lập các tổ tuần tra, kiểm soát kiểm tra nồng độ cồn, tốc độ để kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, bảo đảm giao thông thông suốt; tăng cường kiểm tra cơ sở dịch vụ kinh doanh có điều kiện về phòng, chống cháy nổ. Tuyên truyền vận động, người dân thực hiện nghiêm Luật số 14 về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Nghị định số 137 về quản lý, sử dụng pháo, giao nộp vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại huyện Hưng Hà.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà tết cho huyện Hưng Hà.

Đối với hoạt động chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các địa phương đã trao đầy đủ các suất quà của trung ương, tỉnh, huyện tới các đối tượng. Huyện Đông Hưng đã trao trên 47 nghìn suất quà với tổng kinh phí trên 17,7 tỷ đồng; huyện Hưng Hà trao gần 39 nghìn suất quà trên 13,6 tỷ đồng. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được theo dõi sát sao; vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đã thành lập đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở để kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm. Hàng hóa trong dịp tết bình ổn về giá cả, mặt hàng đa dạng. Trong công tác tuyển quân, đã tổ chức thâm nhập; toàn bộ số công dân đủ điều kiện sẽ được quản lý chặt chẽ để sẵn sàng nhập ngũ. Hoạt động sản xuất nông nghiệp, 2 huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức tốt công tác vệ sinh đồng ruộng, diệt chuột bảo vệ sản xuất, tổ chức đổ ải và gieo cấy theo đúng lịch thời vụ. Về vấn đề trực trước, trong, sau tết và trong đêm giao thừa các lực lượng phối hợp, sẵn sàng trong các tình huống.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của huyện Đông Hưng và Hưng Hà trong việc triển khai các nhiệm vụ. Quyết tâm thực hiện tốt các yêu cầu của tỉnh, đồng chí đề nghị 2 huyện trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện nghiêm công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; thực hiện tốt nguyên tắc “5 không”, nhất là không để bị động bất ngờ, kịp thời xử lý các tình huống; đẩy mạnh tuyên truyền Luật số 14 về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Nghị định số 137 về quản lý, sử dụng pháo, kiên quyết giữ vững địa bàn không tiếng pháo nổ ngày tết; quản lý tốt quân số để có mùa tuyển quân thắng lợi. Trong công tác phòng, chống dịch phải quản lý tốt di biến động dân cư, chủ động xây dựng phương án ứng phó với những biến chủng mới khi dịch diễn biến phức tạp, không để dịch lây lan rộng ra cộng đồng. Tổ chức chăm lo đầy đủ tết cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn không để ai bị bỏ lại phía sau; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân gieo cấy theo đúng lịch thời vụ. Trong những ngày tết bố trí đầy đủ quân số ứng trực, thực hiện nghiêm chế độ báo cáo trong dịp tết; đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ tạo khí thế mới trong năm mới.

Chuẩn bị đón tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 huyện đón tết an toàn, vui vẻ; năm mới hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Nguyễn Cường