Thứ 4, 17/04/2024, 06:05[GMT+7]

Thanh niên Hưng Hà: Sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Thứ 5, 02/02/2023 | 09:19:45
11,218 lượt xem
Sau những ngày vui xuân đón tết, cùng với tuổi trẻ toàn tỉnh, 372 thanh niên Hưng Hà phấn khởi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS). Những chàng trai tuổi mười tám đôi mươi căng tràn sức sống tự hào được khoác lên mình màu xanh áo lính, màu của tuổi trẻ, của niềm tin và hy vọng.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS huyện Hưng Hà tặng quà động viên tân binh có hoàn cảnh khó khăn trước khi nhập ngũ.

Những ngày này, ngôi nhà của em Chu Sỹ Tiến, thôn Truy Đình, xã Văn Cẩm tràn ngập tiếng nói cười của bạn bè, người thân đến chung vui, động viên em lên đường nhập ngũ. Gương mặt Tiến toát lên niềm tự hào. “Mặc dù hồi hộp nhưng em rất phấn khởi vì được phục vụ Tổ quốc, đây sẽ là cơ hội để em học tập, rèn luyện để trưởng thành hơn. Đến thời điểm này em đã chuẩn bị đầy đủ tâm thế, tư trang, sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ. Bản thân em sẽ luôn cố gắng học tập, rèn luyện, xứng đáng là người lính Cụ Hồ” - Chu Sỹ Tiến chia sẻ.

Chung niềm vui trúng tuyển NVQS như Tiến, em Ngô Huy Hoàng, tổ dân phố Đãn Chàng 2, thị trấn Hưng Hà phấn khởi cho biết: Dù sắp phải xa gia đình, người thân song em rất yên tâm với con đường đã chọn, quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự quan tâm, tin tưởng của địa phương, gia đình, bạn bè.

Năm 2023, thị trấn Hưng Hà có 14 thanh niên trúng tuyển NVQS, vượt chỉ tiêu huyện giao. Hiện nay thị trấn đang tổ chức các hoạt động tặng quà, gặp mặt để động viên tân binh trước khi nhập ngũ. 

Ông Nguyễn Công Nhật, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị trấn cho biết: Đến thời điểm này, 100% thanh niên thị trấn trúng tuyển NVQS đã nhận lệnh nhập ngũ, có tư tưởng tốt, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ; chúng tôi tổ chức gặp mặt, tặng quà, cấp quân trang trang trọng, ấm áp tình cảm quân dân, tạo khí thế hồ hởi, phấn khởi cho các tân binh trước ngày nhập ngũ.

Hiện nay, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của huyện phối hợp với các địa phương thực hiện tốt việc vận động, tuyên truyền để gia đình và thanh niên hiểu rõ trách nhiệm, quyền lợi, nghĩa vụ của mình trong công cuộc xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, đã tổ chức trao tặng hàng trăm suất quà cho tân binh có hoàn cảnh khó khăn. 

Bà Đinh Thị The, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện chia sẻ: Xác định công tác vận động công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã chủ động phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức tuyên truyền, vận động gia đình cán bộ, hội viên và nhân dân có con em trong độ tuổi thực hiện NVQS. Đồng thời, phân công cán bộ gần gũi động viên, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của từng gia đình có con em trúng tuyển NVQS để gặp gỡ, thăm hỏi, động viên, tặng quà giúp tân binh có tinh thần phấn khởi, sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Theo đánh giá của Hội đồng NVQS huyện, những thanh niên nhập ngũ năm nay đều bảo đảm các tiêu chuẩn về chính trị, tuổi đời, sức khỏe, trình độ văn hóa. Trong 372 thanh niên nhập ngũ đợt này, trên 70% có sức khỏe loại 1 và loại 2; 21 thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng; 175 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. 

Thượng tá Ngô Quang Khởi, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: Chúng tôi tiếp tục tăng cường kiểm tra, đôn đốc cơ sở hoàn thiện mọi thủ tục hồ sơ, nắm chắc tư tưởng, quản lý chặt chẽ di biến động của các thanh niên trúng tuyển NVQS. Bên cạnh đó, phối hợp với các gia đình động viên, nhắc nhở thanh niên chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, bảo đảm an toàn trong lao động, sản xuất, tham gia giao thông; tổ chức trao tặng quà cho 65 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; chỉ đạo các địa phương gặp mặt tân binh với khí thế sôi nổi. Đồng thời, triển khai kế hoạch tổ chức lễ giao nhận quân của huyện bảo đảm đúng quy định, an toàn, trang trọng. Đến nay, công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân đã hoàn tất, 100% thanh niên đã nhận lệnh, yên tâm nhập ngũ.

Những ngày này, trên khắp các nẻo đường của huyện Hưng Hà, băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa rực rỡ. Chỉ còn ít ngày nữa, những chàng trai tuổi mười tám đôi mươi căng tràn sức sống sẽ lên đường về đơn vị mới, thực hiện nhiệm vụ cao cả xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, gia đình, người thân gửi trọn niềm tin vào các tân binh và mong các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, tô thắm truyền thống quê hương anh hùng.

 Các đoàn thể huyện Hưng Hà tổ chức đi thăm, động viên tặng quà cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Thanh Thủy