Thứ 5, 25/04/2024, 00:22[GMT+7]

Thanh niên Kiến Xương: Sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Thứ 6, 03/02/2023 | 12:12:50
8,232 lượt xem
Cùng với các địa phương trong tỉnh, ngày 6/2 tới đây, 355 thanh niên ưu tú của huyện Kiến Xương sẽ nhập ngũ. Kế thừa truyền thống vẻ vang của lớp lớp thế hệ cha anh đi trước, đến thời điểm này các tân binh đã sẵn sàng tâm thế, chờ ngày lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kiến Xương.

Mặc dù là con cả trong gia đình nhưng khi biết địa phương tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, em Hoàng Đức Cảnh, sinh năm 2004, ở thôn Tân Đông, xã Bình Định đã gác lại công việc ở Hà Nội để về thực hiện quyền, nghĩa vụ của tuổi trẻ. Đối với Cảnh, việc tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS) vừa làm tròn trách nhiệm và cũng là niềm tự hào của bản thân, là niềm vinh dự cho gia đình. 

Hoàng Đức Cảnh cho biết: Em rất vui và may mắn khi được bố mẹ, bạn bè ủng hộ, em rất tin tưởng mình có thể rèn luyện, góp một phần nhỏ bé của mình để bảo vệ Tổ quốc. Em nghĩ môi trường, kỷ luật quân đội sẽ giúp mình rèn luyện bản lĩnh, ý chí để ngày càng trưởng thành hơn. Em sẽ phấn đấu vượt qua mọi thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Hoàng Đức Cảnh chỉ là một trong số hàng trăm thanh niên ưu tú của huyện Kiến Xương lên đường nhập ngũ năm 2023. Được khoác trên mình bộ quân phục sắc xanh áo lính, các em mang theo niềm tin, tâm trạng háo hức đợi chờ ngày được trở về đơn vị thực hiện nhiệm vụ.

Thanh niên xã Vũ Công chuẩn bị quân tư trang sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Xác định công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị trọng tâm nên ngay từ đầu năm 2022, cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền Luật NVQS tới toàn thể nhân dân và công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ để nâng cao ý thức trách nhiệm của công dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hội đồng NVQS huyện đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo hội đồng NVQS các xã, thị trấn thực hiện chặt chẽ các bước trong quy trình tuyển quân bảo đảm khách quan, công bằng, đúng luật. Cơ quan quân sự các cấp phối hợp với các công ty, xí nghiệp trên địa bàn huyện tích cực đôn đốc, vận động công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ tham gia sơ tuyển, khám tuyển sức khỏe theo quy định. Đến nay, Hội đồng NVQS huyện đã xuống lệnh nhập ngũ cho 100% thanh niên trong diện nhập ngũ; tiến hành cấp phát quân trang và tổ chức các hoạt động tặng quà động viên tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ. 

Trung tá Nguyễn Hải Bình, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: Năm nay, huyện Kiến Xương giao quân cho 12 đầu mối đơn vị Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và Quân khu 3. Để bảo đảm quân số cho ngày giao, nhận quân, Ban CHQS huyện tham mưu Hội đồng NVQS huyện phân từng thành viên phụ trách xã, thị trấn phối hợp với địa phương nắm chắc di biến động, diễn biến tư tưởng của gia đình, bản thân công dân để có biện pháp động viên kịp thời. Đối với những trường hợp có hành vi chống, trốn không thực hiện Luật NVQS, Công an huyện, Ban CHQS huyện chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành xử lý nghiêm theo quy định. Hiện nay, đơn vị đang hoàn tất công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân với phương châm “trang trọng, chu đáo, an toàn, nhanh gọn”, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Đồng chí Nguyễn Văn Dực, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Kiến Xương khẳng định: Những thanh niên lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc chính là những người viết tiếp trang lịch sử cách mạng vẻ vang của dân tộc, của Quân đội, Công an và quê hương Kiến Xương anh hùng. Đây là môi trường để thanh niên rèn luyện cả về bản lĩnh chính trị, trình độ nhận thức, sức khoẻ, phong cách sống và tác phong làm việc. Tin tưởng rằng tất cả thanh niên nhập ngũ năm nay sẽ phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, luôn nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, ra sức học tập, rèn luyện, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu: “Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Trong không khí rộn ràng của mùa xuân mới, nhằm động viên tinh thần thanh niên nhập ngũ, Ban CHQS huyện, các xã, thị trấn đã tổ chức tặng quà, động viên thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. 100% thanh niên của huyện Kiến Xương đều vững vàng tâm lý, phấn khởi, thể hiện tinh thần vui vẻ sẵn sàng góp sức mình xây dựng quân đội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu.

                                                              Thu Thủy