Thứ 3, 23/04/2024, 21:52[GMT+7]

Thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2023

Thứ 6, 03/02/2023 | 18:45:55
12,339 lượt xem
Đến thời điểm này, bên cạnh việc hoàn thành công tác phát lệnh gọi công dân nhập ngũ, các địa phương trong tỉnh đang tích cực chuẩn bị các bước còn lại để sẵn sàng tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2023 bảo đảm trang trọng, ý nghĩa, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, niềm tin cho tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà, động viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tình nguyện nhập ngũ năm 2023.

Năm 2023, tỉnh Thái Bình được giao tuyển chọn 2.602 tân binh nhập ngũ vào Quân đội, 275 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Đại tá Tạ Văn Trang, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Hội đồng NVQS các huyện, thành phố đã phát 2.859 lệnh gọi công dân nhập ngũ, bằng 110% so với chỉ tiêu, 100% công dân đã nhận lệnh, tư tưởng tốt, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. 19/19 đơn vị nhận quân đã chốt xong quân số với địa phương và tổ chức thâm nhập “3 gặp 4 biết”, với phương thức “tròn khâu”, phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”. Các đơn vị, địa phương tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà công dân sẵn sàng nhập ngũ với số tiền trị giá 4 - 4,5 triệu đồng/công dân. Đặc biệt, các công dân có hoàn cảnh gia đình khó khăn được hội đồng NVQS các cấp phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tích cực quan tâm, thăm hỏi, hỗ trợ, động viên để yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Hội đồng NVQS các huyện, thành phố đã mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các đoàn viên, thanh niên ưu tú chuẩn bị nhập ngũ, góp phần trau dồi kiến thức, phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chính trị, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên phấn đấu học tập, rèn luyện để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Với thanh niên Nguyễn Văn Tài, thôn Nam, xã Đông Phương (Đông Hưng) ước mơ được khoác lên mình bộ quân phục và trở thành người chiến sĩ Quân đội nhân dân đã sắp thành hiện thực. Gia đình hoàn cảnh khó khăn, bố mất sớm, mẹ đau yếu, dù là lao động chính trong gia đình nhưng khi nghe tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, Tài đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. 

Được lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trực tiếp đến thăm, tặng quà, động viên trước ngày lên đường, Nguyễn Văn Tài xúc động chia sẻ: Tuy đang làm công nhân may với thu nhập ổn định 8 triệu đồng/tháng nhưng tôi vẫn quyết định tình nguyện thực hiện NVQS bởi anh trai tôi từng là bộ đội hải quân, sự trưởng thành của anh là động lực để tôi luôn có khát vọng được nhập ngũ và cống hiến sức trẻ phục vụ quân đội. Được lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, đến nhà động viên, tặng quà tôi rất xúc động và quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, tích cực học tập, rèn luyện để không phụ lòng gia đình và quê hương tin tưởng gửi gắm.

Năm 2023, huyện Quỳnh Phụ được UBND tỉnh giao tuyển chọn 358 công dân thực hiện NVQS, 40 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Đến nay, Hội đồng NVQS huyện đã hoàn thành phát lệnh gọi 375 công dân thực hiện NVQS, 100% công dân đã nhận lệnh có tư tưởng tốt sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ. 

Trung tá Lê Anh Sơn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Quỳnh Phụ, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Quỳnh Phụ cho biết thêm: Trước, trong và sau tết Nguyên đán, bên cạnh công tác quản lý nguồn nhập ngũ được huyện tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, cùng với đó, tiếp tục thực hiện khám bù, khám vét đối với các thanh niên đi làm ăn xa quê trở về địa phương, bảo đảm tốt nguồn, dân chủ, công bằng trong thực hiện NVQS. Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo các đơn vị, địa phương tổ chức giao lưu, tặng quà công dân sẵn sàng nhập ngũ và các hoạt động chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân được tiến hành trang trọng, ý nghĩa.

Hiện nay, Hội đồng NVQS tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị, địa phương tích cực chuẩn bị để sẵn sàng cho lễ giao, nhận quân năm 2023 diễn ra vào ngày 6/2 trang trọng, nhanh gọn, an toàn, bảo đảm quân số, chất lượng. Đặc biệt chú trọng nắm chắc và quản lý tốt nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ để kịp thời xử lý những tình huống phát sinh; làm tốt công tác tuyên truyền; bảo đảm hậu cần, vệ sinh phòng dịch, an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm tổ chức giao quân. Quan tâm chu đáo đến công tác hậu phương quân đội, tổ chức gặp mặt, tặng quà, động viên, giao nhiệm vụ để những thanh niên ưu tú của địa phương yên tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trịnh Cường