Thứ 4, 03/07/2024, 12:57[GMT+7]

Tuổi trẻ Công an tỉnh: Xung kích, tình nguyện vì nhân dân phục vụ

Thứ 3, 28/03/2023 | 09:18:53
11,265 lượt xem
Bằng nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, gắn kết chặt chẽ giữa công tác chuyên môn với các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ Công an tỉnh đã góp phần tô thắm hình ảnh người chiến sĩ công an “Vì nhân dân phục vụ”.

Lực lượng công an hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản ứng dụng định danh điện tử VNeID.

Xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Phụ) từ một địa bàn phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), khi lực lượng công an chính quy được điều động về cơ sở tình hình đã được cải thiện. Người dân địa phương đã quen với hình ảnh Thượng úy Nguyễn Văn Luyện, Trưởng Công an xã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vững chuyên môn nghiệp vụ, tận tụy bám địa bàn, kịp thời giải quyết các vụ việc về ANTT, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin yêu. Với phương châm chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, Thượng úy Nguyễn Văn Luyện cùng cán bộ, chiến sĩ Công an xã đã chủ động nắm chắc, dự báo tình hình, tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác bảo đảm ANTT, đấu tranh phòng, chống tội phạm. Triển khai hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ để chủ động phòng ngừa, phát hiện, phối hợp điều tra, xử lý các loại tội phạm; hoàn thành vượt chỉ tiêu được giao trong thực hiện dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân gắn chip điện tử... Với những thành tích đạt được, Thượng úy Nguyễn Văn Luyện là một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu của lực lượng công an xã được Bộ Công an tuyên dương, khen thưởng.

Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đã tích cực bám địa bàn, phối hợp với các đơn vị, địa phương thực hiện đợt cao điểm “90 ngày đêm” của Bộ Công an, triển khai các giải pháp bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định của Luật Cư trú năm 2020 và đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. Đã phối hợp tổ chức 40 buổi tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 kết hợp tuyên truyền pháp luật, kỹ năng an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy tại các trường học, doanh nghiệp và địa điểm công cộng. Đồng thời, cài đặt và hướng dẫn sử dụng tài khoản ứng dụng định danh điện tử VNeID của Bộ Công an cho hơn 6.000 cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh là một trong nhiều cơ sở đoàn tiêu biểu nỗ lực cùng tuổi trẻ Thái Bình góp phần đưa địa phương sớm hoàn thành các mục tiêu trong việc thực hiện Đề án 06.

Đại úy Nguyễn Duy Hưng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Với hành trang là sức trẻ, lòng nhiệt huyết và Sáu điều Bác Hồ dạy, tuổi trẻ Công an tỉnh luôn nêu cao tinh thần xung kích, sáng tạo trong công tác chuyên môn. Trên lĩnh vực bảo đảm an ninh quốc gia, đoàn viên, thanh niên lực lượng an ninh luôn nêu cao tinh thần chủ động, làm tốt công tác bảo vệ nội bộ, bảo vệ an ninh kinh tế, an ninh nông thôn, không để xảy ra những tình huống bị động, bất ngờ, tạo môi trường thuận lợi để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội. Trên mặt trận đấu tranh chống tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, tuổi trẻ Công an tỉnh không ngại khó khăn, nguy hiểm, có mặt ở hầu hết các địa bàn, đi sâu vào các ổ nhóm tội phạm, triệt phá nhiều đường dây, tụ điểm phức tạp về hình sự, ma túy, kinh tế. Bên cạnh việc tổ chức hiệu quả các hoạt động giáo dục truyền thống, phong trào thanh niên tình nguyện được tuổi trẻ Công an tỉnh tiến hành thường xuyên, liên tục, hướng vào những đối tượng, địa bàn khó khăn cả ở trong và ngoài tỉnh.

Trong năm 2022, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức nhiều chương trình tình nguyện như gói bánh chưng xanh ấm tình ngày tết, sóng và máy tính cho em, cùng em đến trường, sân chơi cho em, triệu hạt giống - gửi niềm tin yêu trao cờ Tổ quốc cho quần đảo Trường Sa và nhà giàn... với tổng số tiền trên 500 triệu đồng. Các hoạt động tình nguyện, tình nghĩa được đẩy mạnh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở, thông qua các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, hàng nghìn ngày công của đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đã góp phần cải tạo cảnh quan môi trường, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Thông qua các chương trình đồng hành với thanh niên và tuổi trẻ sáng tạo, đoàn viên, thanh niên các đơn vị thường xuyên được rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa, tinh thần. 18 công trình, phần việc của đoàn viên, thanh niên ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ đang được triển khai góp phần nâng cao hiệu quả công tác của Công an tỉnh...

Qua các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ Công an tỉnh đã khẳng định vai trò của mình, góp phần giữ vững ANTT, xây dựng hình ảnh gần gũi, gắn bó của người chiến sĩ công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Thanh niên Công an tỉnh tham gia trồng rừng ngập mặn chống biến đổi khí hậu.

Minh Hưng