Chủ nhật, 28/07/2024, 15:15[GMT+7]

Đông Hưng Hoàn thành tốt nhiều nội dung công tác Quốc Phòng-Quân sự địa phương

Thứ 3, 07/09/2010 | 08:24:59
2,367 lượt xem
5 năm qua nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương đã được Đông Hưng thực hiện thắng lợi toàn diện.

Các chiến sỹ bộ đội Đông Hưng đang diễn tập

BTBonline - Bộ tư lệnh Quân khu 3, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình ghi nhận và khen thưởng đơn vị Đông Hưng, trong đó nhiệm vụ giáo dục quốc phòng toàn dân, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng và công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là hai nhiệm vụ được đánh giá cao.

Để công tác giáo dục quốc phòng toàn dân thực hiện hiệu quả, rộng khắp, hàng năm Đông Hưng đã thường xuyên tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, hội nghị của các đoàn thể, các tổ chức xã hội và trong các nhà trường để toàn dân nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh cũng như những âm mưu thủ đoạn ‘’diễn biến hòa bình’’ và ‘’bạo loạn lật đổ’’ của các thế lực thù địch.

Từ đó định hướng tư tưởng, xây dựng lòng yêu quê hương đất nước cho cán bộ, đảng viên, nhân dân và lực lượng vũ trang nhân dân góp phần ổn định chính trị, củng cố quốc phòng, an ninh của địa phương. Các cấp, các ngành, các đoàn thể trong hệ thống chính trị ở Đông Hưng đã có sự phối hợp một cách tích cực, đồng bộ. 

Song song với công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ cũng thực hiện tương đối tốt. Mặc dù có nhiều khó khăn do số thanh niên trong độ tuổi đi nghĩa vụ quân sự ngày càng giảm, đối tượng tạm miễn, tạm hoãn ngày càng mở rộng, đặc biệt việc quản lý hộ khẩu còn nhiều bất cập nên số thanh niên trong diện thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự vắng mặt nhiều trong thời gian khám tuyển; số ở nhà phần lớn lại có hoàn cảnh khó khăn, thể lực, trí lực hạn chế.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã thực hiện đúng, đủ các bước, các khâu trong tuyển chọn, nhất là ý thức trách nhiệm của các gia đình và đối tượng trong diện làm nghĩa vụ quân sự. Vì vậy, 5 năm qua công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu, chất lượng công dân nhập ngũ của Đông Hưng cũng luôn được các đơn vị nhận quân tin tưởng đánh giá cao.

Trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, nhiều đồng chí đã tích cực phấn đấu rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được kết nạp Đảng tại đơn vị. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, các cựu quân nhân đã phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” trên mặt trận lao động sản xuất, nhiều đồng chí đã phát triển và trở thành nguồn cán bộ cơ sở.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, trong những năm tới, Đông Hưng không ngừng đa dạng hóa công tác tuyên truyền về kiến thức quốc phòng toàn dân,  tăng cường giáo dục cả chính khóa và ngoại khóa đối với các em học sinh. Thường xuyên kiện toàn hội đồng giáo dục quốc phòng - an ninh bảo đảm đủ về số lượng, chất lượng và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hội đồng các cấp hoạt động và hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ Đông Hưng tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng cấp ủy viên, cán bộ phụ trách. Tập trung tuyên truyền giáo dục, nhất là các tổ chức ở thôn, xã; đồng thời phát huy vai trò của chi bộ, đảng viên, dòng họ kết hợp với việc nêu các gương điển hình trong quá trình họat động.

  • Từ khóa