Thứ 7, 04/05/2024, 20:02[GMT+7]

Thành phố Thái Bình Sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị định số 152 về khu vực phòng thủ

Thứ 5, 30/05/2013 | 19:44:30
1,202 lượt xem
Chiều ngày 30/5, UBND Thành phố Thái Bình tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị định số 152/2007/NĐ-CP ngày 10/10/2007 của Chính phủ về khu vực phòng thủ.

Lãnh đạo Thành phố Thái Bình trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Thực hiện nhiệm vụ xây dựng Thành phố Thái Bình thành khu vực phòng thủ vững chắc, 5 năm qua, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố đã quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị định số 152 của Chính phủ; đề ra nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo sát, đúng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tiềm lực về chính trị, tinh thần, kinh tế, quốc phòng - an ninh trên địa bàn ngày càng được củng cố, tăng cường. Công tác xây dựng Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội được quan tâm, đạt hiệu quả thiết thực; sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân được phát huy; lực lượng vũ trang địa phương được xây dựng với số lượng hợp lý, chất lượng cao, có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các xã, phường trên địa bàn Thành phố đã làm tốt công tác quy hoạch ngành, quy hoạch địa phương theo quy hoạch thế trận quân sự trong khu vực phòng thủ đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Bên cạnh đó, Thành phố đã quan tâm, từng bước đầu tư ngân sách xây dựng các công trình quốc phòng trong khu vực phòng thủ.

 

Cùng với việc đánh giá kết quả đạt được, Thành phố cũng nghiêm túc chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế, xác định nguyên nhân và giải pháp khắc phục; đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ chỉ đạo xây dựng và hoạt động khu vực phòng thủ những năm tiếp theo. Nhân dịp này, UBND Thành phố đã tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tin, ảnh: Minh Sơn

 

  • Từ khóa