Thứ 7, 20/04/2024, 13:52[GMT+7]

Bảo đảm an ninh trật tự phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024

Thứ 6, 09/06/2023 | 15:17:36
9,247 lượt xem
Phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bảo đảm an ninh, an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.

Cảnh sát giao thông nhắc nhở người nhà thí sinh bảo đảm an toàn giao thông tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (thành phố Thái Bình).

100% cán bộ, chiến sĩ tham gia phục vụ kỳ thi được quán triệt nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm điều lệnh công an nhân dân, nắm vững các quy định, quy chế, quy trình thi, giải quyết, xử lý các vụ việc đúng quy định của pháp luật. Nhằm chủ động phát hiện các hành vi lợi dụng công nghệ cao để gian lận trong thi cử, các đơn vị nghiệp vụ đã tổ chức rà soát tất cả các điểm kinh doanh thiết bị thu phát wifi, dịch vụ photocopy, hướng dẫn người dân ký cam kết không để các đối tượng lợi dụng tín hiệu wifi để truyền đáp án cho thí sinh. Các biện pháp chủ động phòng ngừa, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý những thông tin xấu độc, phức tạp trên không gian mạng ảnh hưởng tới kỳ thi được triển khai.

Lực lượng công an bảo đảm an ninh trật tự tại điểm thi Trường THPT Quỳnh Thọ (Quỳnh Phụ).

Trước, trong và sau kỳ thi, các lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, cảnh sát cơ động tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm tuyệt đối an toàn khu vực điểm thi. Phối hợp cùng lực lượng tự quản, thanh niên tình nguyện tổ chức phân luồng, giữ gìn an ninh trật tự không để xảy ra tình trạng phức tạp về an toàn giao thông tại các tuyến đường trọng điểm, cổng các trường nơi tổ chức thi. Kịp thời có phương án hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, người nhà thí sinh trong quá trình di chuyển đến các điểm thi được tuyệt đối an toàn. Công an các huyện, thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, nhất là thời điểm diễn ra kỳ thi, rà soát, quản lý chặt những đối tượng hình sự, ma túy, đẩy mạnh tấn công, trấn áp tội phạm, không để các đối tượng lợi dụng tình hình để trộm cắp, cướp giật, gây rối an ninh trật tự góp phần cho kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng, hiệu quả.

Trịnh Cường