Chủ nhật, 28/04/2024, 16:38[GMT+7]

Thái Thụy: Tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho cán bộ quản lý các trường học

Thứ 4, 18/10/2023 | 17:48:11
12,158 lượt xem
Chiều ngày 18/10, huyện Thái Thụy tổ chức tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho hơn 300 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ quản lý, giáo viên các trường học trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự buổi tập huấn.

Cán bộ quản lý, giáo viên các trường học được phổ biến quy định của pháp luật và các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC&CNCH, nhất là quy định đối với cơ sở giáo dục; kiểm tra và xây dựng, thực tập phương án PCCC tại cơ sở giáo dục; một số chất chữa cháy thông dụng và phương pháp bảo quản, kiểm tra, sử dụng hệ thống, phương tiện chữa cháy. Bên cạnh đó, các cán bộ quản lý, giáo viên còn được thực hành thao tác sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, sử dụng bình chữa cháy vượt chướng ngại vật và dập lửa trong khay xăng; các biện pháp thoát nạn, di chuyển nạn nhân, các kỹ năng cứu người trong đám cháy và thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra.

Thực hành chữa cháy bằng bình cứu hỏa. 

Thông qua tập huấn nhằm nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện trong công tác PCCC&CNCH. Đồng thời để cán bộ quản lý các cở sở giáo dục nắm được các kiến thức cơ bản về biện pháp phòng ngừa cháy nổ và xử lý khi sự cố xảy ra, từ đó tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác PCCC&CNCH tại đơn vị đang quản lý đạt hiệu quả.

Trần Tuấn