Thứ 7, 27/04/2024, 22:24[GMT+7]

Tiền Hải: Kêu gọi tàu thuyền tránh trú bão số 5

Thứ 5, 19/10/2023 | 14:45:59
10,828 lượt xem
Để bảo đảm an toàn, tính mạng và tài sản cho người dân, không để xảy ra bị động, bất ngờ trong mọi tình huống khi ứng phó với bão số 5, huyện Tiền Hải đã chỉ đạo các địa phương ven biển theo dõi chặt chẽ hướng di chuyển của bão trên các phương tiên thông tin đại chúng để chủ động có biện pháp bảo đảm an toàn nhà cửa, tàu thuyền đề phòng bão số 5 đổ bộ vào đất liền gây ra mưa lớn.

Các tàu thuyền của ngư dân huyện Tiền Hải neo đậu tại cảng cá Cửa Lân.

Hướng dẫn các tàu thuyền vào các khu neo đậu an toàn, sắp xếp bảo đảm an toàn tàu thuyền tại các nơi neo đậu, không để bất kỳ lao động nào ở lại trên tàu thuyền. Yêu cầu các chủ hộ nuôi ngao chấp hành nghiêm việc di dời lao động từ chòi canh vào đất liền. Chủ động điều tiết nước đề phòng mưa lớn gây ngập úng diện tích lúa chưa gặt và hoa màu. Kiểm tra và triển khai tuyên truyền đến nhân dân, bảo đảm an toàn cho các hộ dân, hệ thống đê điều, đặc biệt là các điểm xung yếu tại địa phương.

Tính đến 9 giờ ngày 19/10, huyện Tiền Hải đã chủ động thống kê, nắm bắt, hướng dẫn các tàu thuyền của địa phương đang hoạt động trong và ngoài tỉnh phòng, chống bão số 5. Trong đó, Tiền Hải kêu gọi tàu thuyền đã neo đậu tại các bến trong tỉnh 463 phương tiện/1.113 lao động. Tàu VANESSAN12 bảo vệ giàn khoan khí có 11 thuyền viên trên tàu đã liên lạc và thông báo diễn biến của bão số 5.

Mạnh Thắng