Chủ nhật, 28/04/2024, 14:01[GMT+7]

Thái Thụy: Kêu gọi tàu thuyền neo đậu về nơi tránh trú bão an toàn

Thứ 5, 19/10/2023 | 16:05:42
12,577 lượt xem
Để chủ động ứng phó với diễn biến của cơn bão số 5, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Thái Thụy đã ban hành công điện khẩn chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện việc nghiêm cấm tàu, thuyền ra khơi, dừng các hoạt động khai thác, nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản và các hoạt động khác ở khu vực cửa sông, ven biển, ngoài khơi từ 6 giờ ngày 19/10/2023. Bằng mọi biện pháp kêu gọi, kiểm đếm, sắp xếp và hướng dẫn các tàu, thuyền vào nơi tránh, trú an toàn, không để xảy ra va chạm và chìm tàu tại nơi neo đậu.

Tàu thuyền của ngư dân neo đậu tại cảng cá Tân Sơn (Thụy Hải).

Tính đến 14h ngày 19/10, các đồn biên phòng đóng trên địa bàn huyện đã liên lạc với toàn bộ 477 phương tiện tàu thuyền/1.572 lao động, trong đó 460 phương tiện đã neo đậu an toàn tại các bến, 17 phương tiện lao động đang hoạt động trên biển. Các lực lượng chức năng huyện đang tiếp tục kêu gọi các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của cơn bão và tìm nơi tránh, trú an toàn.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện cũng đang tích cực chỉ đạo các xã tổ chức di dời số lao động nuôi ngao, nuôi trồng thủy sản, hải sản, khai thác cát, du khách ở khu du lịch, công nhân tại các công trường, nhà máy ngoài đê và các hộ dân sinh sống trong các khu vực nguy hiểm, các vùng bãi thấp ven sông, cửa sông, ven biển, số lao động trên các phương tiện hoạt động trên sông, trên biển vào nơi an toàn, đóng các cửa khẩu, băng két qua đê thời gian hoàn thành trước 17 giờ ngày 19/10/2023. Triển khai phương án bảo vệ đê, kè, cống xung yếu, chống tràn tại các vị trí đê thấp và khu vực bờ bao, vùng cửa sông ven biển đề phòng gây tràn, vỡ đê, bờ bao; nếu phát hiện thấy công trình không bảo đảm an toàn phải chủ động huy động lực lượng, vật tư, phương tiện để xử lý, củng cố ngay…

Trần Tuấn