Chủ nhật, 28/04/2024, 00:19[GMT+7]

17 tập thể, cá nhân được khen thưởng trong diễn tập khu vực phòng thủ huyện Quỳnh Phụ năm 2023

Thứ 3, 24/10/2023 | 16:55:27
13,381 lượt xem
Sáng ngày 24/10, huyện Quỳnh Phụ tiếp tục tổ chức các nội dung và bế mạc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) năm 2023. Dự và chỉ đạo diễn tập có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Đinh Trọng Xá, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quỳnh Phụ, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ huyện Quỳnh Phụ trao thưởng cho các tập thể, cá nhân.

Sau 2 ngày diễn tập, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi của Bộ Tư lệnh Quân khu 3, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh, các thành phần tham gia diễn tập đã quán triệt sâu sắc, vận dụng có hiệu quả Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị khóa X về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thành KVPT vững chắc trong tình hình mới; Nghị định số 21 của Chính phủ về KVPT; các văn bản của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành địa phương ở các trạng thái quốc phòng thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công.

Về kết quả thực hành diễn tập, cuộc diễn tập KVPT huyện Quỳnh Phụ được tiến hành đúng kế hoạch, các thành phần tham gia diễn tập đã chấp hành tốt quy định của Ban tổ chức. Riêng phần diễn tập thực binh đánh địch tiến công hỏa lực đường không vào KVPT, lực lượng vũ trang huyện đã tổ chức chỉ huy, hiệp đồng chặt chẽ, thể hiện được hình thái chiến thuật, dựa vào KVPT đã được chuẩn bị trước; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, phát huy được các loại vũ khí trang bị có trong biên chế, thể hiện cách đánh truyền thống của lực lượng vũ trang địa phương; tổ chức tốt các khu vực tạo giả tình huống trong diễn tập. 

Đồng thời với diễn tập cấp huyện, các xã: Quỳnh Hưng, Quỳnh Bảo, Quỳnh Nguyên đã quán triệt tốt nhiệm vụ diễn tập, tích cực làm công tác chuẩn bị, có nghị quyết chuyên đề lãnh đạo cuộc diễn tập, thành lập ban chỉ đạo, ban tổ chức, khung tập và các cơ quan giúp việc.

Diễn tập thực binh đánh địch tiến công hỏa lực đường không vào khu vực phòng thủ.

Tại buổi bế mạc, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các lực lượng tham gia diễn tập, công tác chuẩn bị của Ban tổ chức diễn tập đã góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập KVPT huyện Quỳnh Phụ năm 2023; đề nghị thời gian tới, cấp ủy, chính quyền và lực lượng vũ trang huyện Quỳnh Phụ phát huy kết quả đạt được lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức xây dựng KVPT huyện ngày càng vững chắc. 

Sau cuộc diễn tập, Ban tổ chức diễn tập huyện tổ chức họp rút kinh nghiệm, đồng thời chủ động rà soát, bổ sung, từng bước hoàn thiện các kế hoạch, phương án tác chiến trong KVPT huyện và các phương án, kế hoạch chiến đấu phòng thủ ở cấp xã, thị trấn để xây dựng huyện Quỳnh Phụ giàu về kinh tế, mạnh về quốc phòng, an ninh. 

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ tặng hoa, quà động viên các lực lượng tham gia diễn tập.

Tại lễ bế mạc, lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ đã trao thưởng cho 17 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong diễn tập KVPT huyện năm 2023 và trao quà động viên các lực lượng tham gia diễn tập..

Nguyễn Cường