Chủ nhật, 28/04/2024, 00:01[GMT+7]

Đông Hưng: Tập huấn kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Thứ 2, 30/10/2023 | 17:34:13
10,018 lượt xem
Chiều ngày 30/10, Công an huyện Đông Hưng phối hợp với UBND xã Đông Hợp tổ chức tập huấn kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), hướng dẫn một số kỹ năng chữa cháy cho 150 học viên là cán bộ, đại diện các đoàn thể của xã, cán bộ, giáo viên các trường học, lực lượng công an, thành viên các tổ liên gia PCCC, đại diện khu dân cư, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Các đại biểu dự buổi tập huấn.

Cán bộ Công an huyện đã cung cấp những kiến thức cơ bản về PCCC, nguyên nhân và biện pháp phòng ngừa cháy; phổ biến các văn bản pháp luật, văn bản chỉ đạo PCCC và CNCH. Biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các yếu tố phát sinh và hình thành đám cháy; cách thức bảo quản, sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay, các phương tiện chữa cháy được trang bị tại cơ sở; một số kỹ năng thoát hiểm trong điều kiện cháy và CNCH, sơ cấp cứu người bị nạn trong điều kiện cháy. 

Học viên thực hành kỹ năng dập đám cháy giả định.

Các học viên đã thực hành cách kiểm tra và sử dụng các trang thiết bị phương tiện PCCC được trang bị tại cơ sở; thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy giả định; cách xử lý đám cháy, cách thoát nạn khi xảy ra cháy nổ…

Công an huyện hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy dập cháy.

Những kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH được trang bị sẽ giúp các học viên chủ động PCCC tại hộ gia đình cũng như tham hỗ trợ công tác chữa cháy, CNCH hiệu quả, an toàn khi có sự cố cháy nổ xảy ra tại khu dân cư.

Trong thời gian từ ngày 16/10 đến ngày 31/12/2023, Công an huyện tổ chức tập huấn PCCC cho tất cả các xã, thị trấn, thành viên của 398 tổ liên gia PCCC đã được thành lập.

Thu Hiền