Chủ nhật, 28/04/2024, 15:59[GMT+7]

Tiền Hải: 890 cán bộ, giáo viên được tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy

Thứ 4, 01/11/2023 | 18:34:28
11,992 lượt xem
Sáng ngày 1/11, tại UBND thị trấn Tiền Hải, Công an huyện Tiền Hải phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện khai mạc lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) cho cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học trên địa bàn huyện.

Các đại biểu và học viên dự lớp tập huấn.

Trong 3 ngày (từ 1-3/11), 890 cán bộ, giáo viên được truyền đạt các hướng dẫn một số nội dung cơ bản về công tác PCCC và các kỹ năng xử lý khi xảy ra cháy nổ. Cơ chế phối hợp giữa các lực lượng tham gia chữa cháy, các tình huống xử lý trong hoạt động chữa cháy của lực lượng PCCC cơ sở; quản lý và sử dụng phương tiện, thiết bị chữa cháy và CNCH, các thao tác CNCH khi có cháy nổ xảy ra.

Các học viên được hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy.

Các học viên thực hành sử dụng bình chữa cháy.

Các học viên sau khi hoàn thành bài kiểm tra về lý thuyết, thực hành sẽ được cấp giấy chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức phòng PCCC. 

Thông qua lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ giúp cán bộ, giáo viên nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm và kỹ năng trong công tác PCCC và CNCH, chủ động hơn trong công tác PCCC. Phát huy hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC để bảo vệ bản thân và những người xung quanh khi có cháy nổ xảy ra.

Mạnh Thắng