Thứ 3, 30/04/2024, 21:10[GMT+7]

Án tù chung thân cho đối tượng hiếp dâm trẻ em

Thứ 4, 31/07/2013 | 09:56:11
2,971 lượt xem
Sáng ngày 30/7, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Phạm Hữu Son, sinh năm 1964, trú quán thôn Nha Xuyên (xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy). Bị cáo bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố về tội "Hiếp dâm trẻ em".

Phạm Hữu Son tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng thời gian từ tháng 7/2012 đến tháng 2/2013, Phạm Hữu Son đã 3 lần dụ dỗ giao cấu với cháu Bùi Minh P, sinh năm 2005 và 1 lần giao cấu với cháu Trần Thùy H, sinh năm 2009, tại gác xép nhà Son. Hành vi của Son đã phạm vào tội "Hiếp dâm trẻ em", quy định tại Khoản 4, Điều 112, Bộ luật Hình sự: "Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị  phạt  tù  từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình".

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo. Nhận định về mức độ phạm tội của bị cáo, Chủ tọa phiên tòa cho rằng: Hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã xâm phạm trực tiếp đến sự phát triển bình thường, lành mạnh về thể chất và tinh thần của các cháu P, H, làm băng hoại giá trị đạo đức, lối sống, thuần phong mỹ tục của dân tộc, gây  dư luận bức xúc trong quần chúng nhân dân, do đó cần phải có một bản án nghiêm khắc đối với bị cáo. Vì vậy, Hội đồng xét xử đã tuyên Phạm Hữu Son phạm tội "Hiếp dâm trẻ em"; áp dụng quy định tại Khoản 4, Điều 112 Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo tù chung thân; buộc bị cáo bồi thường về tổn hại sức khỏe và tinh thần cho cháu P và H mỗi cháu hơn 10 triệu đồng.

Bản án nghiêm khắc dành cho hành vi đồi bại, mất hết tính người của Phạm Hữu Son được đông đảo những người có mặt tại phiên tòa đồng tình ủng hộ. Đây cũng là bài học cho các bậc làm cha, làm mẹ trong việc quản lý con cái; là hồi chuông cảnh tỉnh cho những kẻ coi thường luân thường đạo lý, không kiềm chế được dục vọng thấp hèn.

Tin, ảnh: Nguyễn Tùng

  • Từ khóa