Thứ 4, 01/05/2024, 12:39[GMT+7]

Thái Bình có 11 điểm bắn pháo hoa trong đêm giao thừa

Thứ 6, 09/02/2024 | 14:00:17
20,349 lượt xem
Để phục vụ nhân dân vui xuân, đón giao thừa tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trên địa bàn tỉnh tổ chức 11 điểm bắn pháo hoa tầm thấp tại tất cả các huyện, thành phố. Toàn bộ kinh phí tổ chức được vận động từ nguồn xã hội hóa,

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tập huấn cho cán bộ, chiến sĩ của ban chỉ huy quân sự các huyện, thành phố.

Năm nay, thành phố Thái Bình tổ chức 3 điểm bắn pháo hoa, lượng người dân dự kiến đổ về các địa điểm bắn pháo hoa sẽ rất đông. Ban CHQS thành phố đã chủ động phối hợp với Công an thành phố xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các nơi sẽ diễn ra bắn pháo hoa trong đêm giao thừa. 

Thượng tá Trần Văn Huấn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố cho biết: Trận địa pháo hoa mừng xuân mới của thành phố Thái Bình được bố trí tại khu vực làm việc Tỉnh ủy cũ, Đền thờ Bác Hồ phường Hoàng Diệu và trụ sở UBND thành phố. Ban CHQS thành phố đã phân công các đồng chí cán bộ có trình độ, kinh nghiệm tham gia khóa tập huấn của Bộ CHQS tỉnh. Đồng thời, Ban CHQS thành phố xây dựng kế hoạch chi tiết, bố trí lực lượng khảo sát trận địa, bảo quản pháo và tổ chức xây dựng trận địa pháo; chuẩn bị đầy đủ thông tin liên lạc, vệ sinh môi trường, điện chiếu sáng...để bảo đảm bắn pháo hoa thành công.

Thực hành sử dụng kíp nổ. 

Tại huyện Thái Thụy, tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sẽ tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa tại Trung tâm hội nghị huyện. Đến thời điểm ngày 9/2 tức ngày 30 tết Nguyên đán, công tác chuẩn bị cho việc tổ chức bắn pháo hoa đã cơ bản hoàn thành. 

Thượng tá Nguyễn Quang Hoài, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện chia sẻ: Ban CHQS huyện đã bố trí 100% lực lượng trực sẵn sàng chiến đấu, tham gia công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong những ngày tết. Ngay từ sáng sớm ngày 30 tết, các cán bộ, chiến sĩ của Ban CHQS huyện đã có mặt tại khu vực tổ chức bắn pháo hoa để làm công tác chuẩn bị, tiếp nhận pháo hoa từ Bộ CHQS tỉnh và đưa vào trận địa pháo; chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện cho công tác phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường qua đó góp phần bảo đảm bắn pháo hoa thành công, chung vui với người dân trên địa bàn huyện.

Thượng tá Trịnh Văn Huy, Phó Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Để thực hiện nhiệm vụ bắn pháo hoa trong đêm giao thừa, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng kế hoạch, hiệp đồng chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc khẩn trương hoàn thành mọi công tác chuẩn bị. Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị và tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, chiến sĩ tham gia nhiệm vụ. Lực lượng vũ trang tỉnh đặt quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, để người dân sẽ được thưởng ngoạn những màn pháo hoa hoành tráng, an toàn tuyệt đối, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tạo động lực để năm mới 2024 Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Năm nay, ngoài các điểm bắn pháo hoa tập trung của tỉnh và các huyện, thành phố, người dân cũng có thể tự mua và sử dụng pháo hoa tầm thấp của Bộ Quốc phòng. Tuy nhiên, người dân khi sử dụng pháo hoa cần lưu ý đặt vị trí các hộp pháo hoa ở nơi thông thoáng, ít dây điện và các vật dụng dễ bắt lửa; khi sử dụng pháo cần bảo đảm các phương án phòng cháy chữa cháy để đón thời khắc giao thưa an toàn và vui vẻ.

Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đưa pháo vào khu vực bắn tại trụ sở UBND thành phố.

Vận chuyển pháo hoa vào khu vực bắn tại điểm UBND thành phố Thái Bình.  

Triển khai các giàn pháo vào vị trí bắn.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, toàn tỉnh sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 11 điểm:

Thành phố Thái Bình 3 điểm: Trụ sở làm việc Tỉnh ủy cũ, Đền thờ Bác Hồ, phường Hoàng Diệu và trụ sở UBND thành phố.

Huyện Vũ Thư 2 điểm: Trung tâm hành chính công huyện Vũ Thư và tại sân chùa keo, xã Duy Nhất.

Huyện Kiến Xương 1 điểm: Trung tâm văn hóa huyện Kiến Xương.

Huyện Tiền Hải 1 điểm: Trung tâm hành chính công và tiếp dân UBND huyện Tiền Hải.  

Huyện Thái Thụy 1 điểm: Trung tâm hội nghị huyện Thái Thụy.

Huyện Đông Hưng 1 điểm: Trung tâm văn hóa huyện Đông Hưng.

Huyện Hưng Hà 1 điểm: Quảng trường Long Hưng, thị trấn Hưng Hà.

Huyện Quỳnh Phụ 1 điểm: Trụ sở Công an huyện Quỳnh Phụ.

Thời gian bắn diễn ra trong 15 phút, từ 0 giờ đến 0 giờ 15 phút ngày 10/2/2024, tức ngày mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

                                                                                          Hồng Quân