Thứ 2, 17/06/2024, 15:13[GMT+7]

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” tỉnh Thái Bình

Thứ 7, 25/05/2024 | 19:54:00
18,294 lượt xem
Sáng ngày 25/5, UBND tỉnh tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024. Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương tham dự.

Ban tổ chức trao cờ hoa lưu niệm cho các đội tuyển tham gia hội thi.

8 đội tuyển với hơn 120 thành viên đến từ các “Tổ liên gia an toàn PCCC”, đại diện cho 8 huyện, thành phố tham gia 2 nội dung thi lý thuyết và thi thực hành. Phần thi lý thuyết, các đội tuyển tham gia trả lời nhóm câu hỏi về những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong công tác bảo đảm an toàn PCCC trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt tại hộ gia đình. Phần thi thực hành với các nội dung chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh. Với sự chuẩn bị chu đáo cùng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, khắc phục khó khăn do điều kiện thời tiết, các đội tuyển đã hoàn thành tốt các phần thi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, thể hiện được kỹ năng chiến thuật trong xử lý các tình huống cháy nổ và khả năng sử dụng thành thạo công cụ PCCC và CNCH.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội thi.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đội tuyển huyện Tiền Hải, giải nhì cho đội tuyển huyện Kiến Xương, đội tuyển huyện Đông Hưng đạt giải ba toàn đoàn. Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể, 6 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 10 tập thể, 5 cá nhân đạt nhiều thành tích trong công tác tổ chức hội thi. 

Phát biểu tại hội thi, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị, địa phương trong công tác tổ chức hội thi. Đồng chí nhấn mạnh mặc dù ý thức PCCC của người dân, cơ quan, doanh nghiệp đã từng bước được nâng cao nhưng trên địa bàn vẫn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, nhất là tại các nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trong khu dân cư, chung cư cao tầng, cơ sở xuất kinh doanh, chợ dân sinh. Vì vậy, phương châm “Bốn tại chỗ” luôn được ưu tiên hàng đầu trong công tác PCCC và CNCH nhằm chủ động phòng ngừa; xử lý kịp thời các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố ngay từ khi mới phát sinh. Để thực hiện tốt phương châm này, một nhiệm vụ hết sức quan trọng đó là phải xây dựng phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC phát triển mạnh mẽ, sâu rộng và bền vững. Việc thành lập, củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các lực lượng PCCC, “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại các khu dân cư có vai trò, ý nghĩa đặc biệt trong công tác PCCC và CNCH. Hội thi được tổ chức nhằm phát huy thành tích đã đạt được trong những năm qua; tiếp tục xây dựng, củng cố lực lượng PCCC tại cơ sở, đáp ứng yêu cầu công tác PCCC và CNCH tại chỗ; đồng thời nâng cao kỹ năng, chiến thuật và hiệu quả phối hợp trong công tác chữa cháy, CNCH giữa các hộ gia đình trong tổ liên gia. Hội thi là dịp để các vận động viên là các thành viên trong tổ liên gia an toàn PCCC được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác PCCC và CNCH . Đồng thời đây cũng là dịp để đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và người dân trên địa bàn tỉnh đối với công tác PCCC và CNCH để mỗi người dân là một chiến sĩ PCCC; từ đó hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ có thể xảy ra trong khu dân cư, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.      

Lãnh đạo Cục PCCC và CNCH, Bộ Công an trao giải nhất toàn đoàn cho đội tuyển huyện Tiền Hải.Lãnh đạo Công an tỉnh trao giải nhì toàn đoàn cho đội tuyển huyện Kiến Xương.

Ban tổ chức trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác tổ chức hội thi.   

Ban tổ chức trao giấy khen của Công an tỉnh cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác tổ chức hội thi.   

Các đội tuyển tham gia trả lời câu hỏi trong phần thi lý thuyết.    

Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Hưng Hà tham gia phần thi thực hành.

Trịnh Cường